Thiếu nhi Hải Phòng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

10:48 05/07/2020

5 năm qua (2016 - 2020), thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thiếu nhi Việt Nam - Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”, 100% Liên đội trên địa bàn thành phố đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng về lịch sử, truyền thống dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh, như: hành trình về nguồn, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, chương trình phát thanh măng non, thi viết bài tìm hiểu, kể chuyện truyền thống...., thu hút đông đảo Đội viên tham gia.
Thiếu nhi Hải Phòng phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ

Các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm địa chỉ đỏ” gắn với hoạt động chăm sóc các di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ; thăm tặng quà đội viên là con em gia đình thương binh, liệt sĩ; chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục được các cấp bộ Đội thực hiện hiệu quả. Trong 5 năm, thiếu nhi thành phố đã giúp đỡ trên 40.000 lượt gia đình với hơn 3.825 ngày công và 4.250 suất quà với tổng giá trị hơn 950 triệu.

Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” đã được Hội đồng Đội thành phố chỉ đạo, định hướng trở thành chủ đề chính trong năm học của các Liên đội. Theo đó, toàn thành phố đã tổ chức được 5.159 buổi tuyên truyền, xây dựng được 957 tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ. Đặc biệt có những Liên đội đã chỉ đạo các Chi đội xây dựng được tủ sách với tổng số sách lên đến trên 50 nghìn cuốn… Qua đó góp phần khơi dậy trong thiếu niên, nhi đồng tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; rèn luyện đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, nếp sống cho thanh thiếu nhi được các Liên đội chú trọng, triển khai kịp thời thông qua các hoạt động như: tổ chức ra quân tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, TTGT, VSMT, phòng chống tai nạn thương tích… Nhờ đó mà 5 năm qua, 100% các trường không có hiện tượng học sinh nghiện ma túy hoặc liên quan đến các vấn đề về ma túy, thực hiện nghiêm túc việc kí cam kết không thử, không sử dụng, buôn bán, tàng trữ chất ma túy. Các em không chỉ được giác ngộ mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong nhà trường, cộng đồng xã hội về phòng chống ma tuý. Các Liên đội còn xây dựng, duy trì hoạt động của hòm thư tố giác tội phạm, giúp lực lượng Công an phá được hàng chục vụ án.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông