Thịt ba chỉ kho trứng cút

08:50 15/12/2017

Thịt ba chỉ kho trứng cút là món ăn ngon, dễ làm, phù hợp với bất kỳ mùa nào trong năm. Đặc biệt vào những ngày đông lạnh như thế này, một đĩa thịt kho trứng cút nóng hổi sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phần ấm áp.

Cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản. Thịt ba chỉ khi mua về, bạn đem rửa sạch để ráo nước, cắt thành những miếng vuông vừa ăn. Sau đó, chần thịt đã thái qua nước sôi để khi kho thịt sẽ thơm ngon và không nổi bọt khi nấu. Một lưu ý khi chọn thịt ba chỉ, bạn nên chọn những miếng có tỷ lệ nạc và mỡ cân bằng nhau để khi ăn không bị ngấy. Tiếp theo, ướp thịt cùng mắm, tiêu, nước hàng, hành khô băm nhỏ. Trộn thật đều và ướp thị trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thịt ngấm gia vị, khi kho sẽ mềm và ngon hơn.

Tiếp theo, bạn đem luộc chín trứng cút, sau đó cho vào bát nước lạnh, đợi khoảng 3-5 phút để bóc trứng được dễ dàng hơn. Sau đó, bạn cho thịt vào nồi rồi kho và cho thêm nước sôi, một ít nước cốt dừa sao cho xâm xấp mặt thịt. Lúc đầu kho trên lửa lớn, đợi khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa cho thịt được mềm. Trong quá trình kho thịt thỉnh thoảng đảo đều để thịt được đều màu và gia vị. Đến khi thấy lượng nước trong nồi còn khoảng 2/3 so với lúc đầu thì cho phần trứng cút đã bóc vỏ vào. Kho đến khi phần nước cạn, nước trong nồi sền sệt, trứng được ngấm đều gia vị và có màu nâu vàng, đồng thời thịt cũng bắt đầu mềm ngon thì tắt bếp.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể chế biến một món ăn vô cùng hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Những miếng thịt mềm, béo ngậy, ăn cùng với những quả trứng cút quả thực rất ngon và đưa cơm.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông