Thịt bê hấp gừng sả

15:38 31/10/2017

Thịt bê có thể chế biến thành nhiều món ngon. Trong đó thịt bê hấp gừng sả là món ăn vô cùng dễ. Thịt bê hấp gừng sả mềm ngọt, thơm mùi sả chắc chắn sẽ trở thành món ăn ngon cho cả gia đình trong những ngày trời se lạnh.

Món ngon giúp bữa cơm gia đình thêm phong phú (nguồn: internet).

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cần có: Thịt bê, sả, gừng, chuối xanh, khế xanh, lá đinh lăng cùng các loại gia vị. Gừng, sả đập dập; chuối xanh và khế chua sửa sạch rồi thái lát mỏng. 

Thịt bê khi mua về bạn nên rửa sạch thịt bê rồi đặt vào xoong cho một ít nước lên đun sơ chế để thị bê sạch. Sau khi thịt bê tái, đổ nước đi rửa sạch lại một lần nữa. Muốn món bê hấp ngon miệng hơn, trước khi hấp bạn nên ướp thịt bê với một chút tương bần, muối, gừng trong khoảng 20 phút cho thịt ngấm gia vị, thơm và đậm đà.

Tiếp đó, bạn rửa sạch gừng, sả rồi đập dập và lót xuống đáy nồi hấp, rồi tiếp đến rắc một ít hạt tiêu lên. Sau đó, bạn đặt thịt bê lên trên lớp gừng, sả, tiêu vừa lót. Đặt nồi hấp lên bếp và hấp cho thịt bê chín. Một bí quyết để món thịt bê hấp được ngon, khi hấp bạn nên cho một ít bia vào hấp cùng.

Để kiểm tra xem thịt bê hấp đã chín hay chưa các bạn dùng đầu đũa xiên thử lên phần bì, nếu thấy bì có độ mềm và dễ dàng xiên qua được thì các bạn tắt bếp, vớt thịt ra đĩa cho nguội. Sau khi thịt bê nguội, bạn thái mỏng rồi bày ra đĩa đã xếp sẵn lá đinh lăng, khế chua, chuối xanh đã thái trước đó sao cho đẹp mắt.

Thịt bê hấp gừng sả sẽ ngon hơn nếu được chấm cùng với tương bần. Tùy từng loại tương mà có độ mặn nhạt khác nhau nên các bạn nêm nếm điều chỉnh lượng đường hoặc mì chính hòa với tương sao cho vừa miệng, cho thêm một ít gừng thái chỉ, ớt thái lát vào để tương thơm vị gừng và có vị cay cay của ớt.

Nếu bạn muốn thực đơn bữa cơm gia đình thêm phần phong phú thì món thịt bê hấp sả gừng chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời bởi cách chế biến món ăn cũng khá đơn giản, lại không mất quá nhiều thời gian.

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông