Thịt bò cuộn măng tây: Món ăn giàu dinh dưỡng

21:46 23/10/2017

Thịt bò cuộn măng tây là một món lạ miệng, hấp dẫn bởi vị thơm ngọt của thịt bò quyện với vị giòn, ngọt của măng tây. Không chỉ là món ăn ngon mà thịt bò cuộn măng tây còn có tác dụng cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng (nguồn: internet).

Nguyên liệu để chế biến món ăn cần có: Thịt bò, măng tây, hành lá, tỏi cùng các loại gia vị. Măng tây sau khi mua về được cắt bỏ phần gốc già rồi đem rửa sạch. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, chần qua nước sôi cho chín.

Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng, mỗi miếng dài khoảng 10cm, rộng 8cm, dày khoảng 0,3cm. Sau đó, bạn cho thịt bò đã thái ướp cùng một ít tỏi băm nhỏ, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu và một ít dầu ăn. Bạn nên ướp thịt trong vòng 20 phút để thị được mềm và ngấm gia vị.

Đầu tiên, bạn cho măng tây vào nồi nước đã đun sôi, luộc sơ qua. Đợi khi măng chín, bạn vớt ra và ngâm vào chậu nước lạnh để măng giữ được màu xanh và độ giòn. Tiếp theo, bạn trải thịt bò đã ướp ra đĩa, đặt lên trên khoảng 3 – 4 cọng măng tây rồi cuộn tròn lại. Sau đó, bạn dùng hành lá đã chần qua nước sôi trước đó buộc chặt lại để tránh khi chế biến thịt bị bung ra.

Khi đã cuộn thịt bò xong, bạn bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào. Đợi khi dầu đã nóng, bạn cho thịt bò cuốn măng tây vào rán đều. Do thịt bò rất nhanh chín, nên khi rán, bạn nên rán lửa to để thịt bò khi chín ăn không bị dai. Khi thịt bò đã chín vàng đều các mặt, bạn chỉ việc gắp ra đĩa và trang trí thêm một chút rau thơm cho bắt mắt và thưởng thức. Măng tây giòn giòn quyện với vị ngọt của thịt bò làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến được món ăn giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông