Thơm ngon bánh bao nhân thịt

14:22 08/02/2018

Bánh bao nhân thịt được coi là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chế biến bánh bao nhân thịt ngon ngay tại nhà mà không cần phải đi mua ngoài hàng.

Để chế biến món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Bột bánh bao (hoặc bột mì đa dụng), bột nở, sữa tươi, muối, đường trắng, thịt nạc vai, trứng cút, mộc nhĩ, nấm hương, hành tây. Đầu tiên, bạn đun sữa tươi khoảng 50 độ C, sau đó cho bột nở vào rồi quấy thật đều tay, để tầm 10-15 phút cho men nở hết. Sau đó, bạn cho bột bánh bao vào, cho thêm đường và muối đã chuẩn bị sao cho vừa đủ. Bạn nhào bột thật đều tay trong thời gian từ 5-8 phút rồi cho thêm 1 chút dầu ăn vào, tiếp tục nhào bột thêm khoảng 5-10 phút nữa. Khi nhào bột xong, bạn để bột ra mâm, phủ 1 chiếc khăn ấm lên rồi ủ bột khoảng 1 tiếng để bột nở. Lưu ý, trong lúc nhào bột nếu bột ướt quá thì thêm bột, nếu khô quá thì thêm sữa tươi vào.

Trong lúc chờ bột nở hết, bạn đem mộc nhĩ và nấm hương rửa sạch rồi ngâm với nước nóng cho nở, sau đó rửa sạch băm nhỏ. Thịt nạc bạn xay nhuyễn, hành tây bóc vỏ rửa sạch, băm nhỏ. Sau đó, trộn các hỗn hợp với nhau, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn. Trứng cút bạn đem luộc chín rồi bóc vỏ.

Sau khi đã chế biến xong nhân bánh và bột ủ đã nở xong, bạn bỏ bột ra và nhào lại khoảng 2 phút nữa rồi chia bột thành các phần nhỏ, lấy từng phần tán thật mỏng. Bạn xếp nhân bánh vào giữa phần bột đã tán mỏng và túm mép lại cho kín thành hình chiếc bánh. Sau khi nặn bánh xong, bạn xếp lên khay hoặc lên mâm thật ngay ngắn, tránh không để bánh bị biến dạng, xô lệch khi hấp.

Cuối cùng, bạn cho nước vào nồi đun sôi, rồi cho thêm 1 chút dấm vào trong nồi. Sau đó bỏ khay bánh vào hấp cách thủy khoảng 20-25 phút thì tắt bếp. Trong trường hợp nhà bạn không có nồi hấp, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để hấp bánh.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông