Thơm ngon dạ dày xào dứa

08:09 08/05/2018

Dạ dày là một trong số những món ăn được rất nhiều người yêu thích và rất gần gũi trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Dạ dày có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, và “dạ dày xào dứa” là món ăn lạ miệng và cũng vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cần có: dạ dày lợn, dứa, me, rau mùi, rượu trắng, giấm, gừng cùng các loại gia vị khác. Dạ dày lợn sau khi mua về bạn phải lộn dạ dày ra ngoài sau đó cho muối, giấm và gừng đập dập cùng một ít rượu trắng bóp cùng với dạ dày heo để cho sạch nhớt và sạch mùi hôi khó chịu của dạ dày. Sau đó bạn rửa lại với nước rồi trần qua với nước sôi. Khi dạ dày đã được làm sạch thì bạn thái dạ dày thành những miếng vừa ăn.

Tiếp theo, bạn cho me vào trong nước nóng ngâm để me tan ra rồi lọc bỏ bã lấy phần nước me trong; dứa đem gọt sạch vỏ và mắt dứa sau đó rửa lại với nước sạch rồi thái thành những miếng mỏng vừa ăn.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho hành băm nhỏ vào chảo phi thơm rồi cho phần dứa đã thái vào trong chảo xào khoảng 1 phút thì cho tiếp phần dạ dày đã được thái miếng vào trong chảo xào cũng với dứa. Sau đó bạn cho thêm một ít tương cà chua cùng với nước sốt me đã lọc sẵn vào xào cùng, dùng đũa đảo nhanh và đều tay với lửa to để những gia vị sẽ ngấm đều vào dạ dày và dứa. Khi phần dạ dày chín thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc thêm 1 chút tiêu vào rồi tắt bếp.

Dạ dày xào xứa khi thưởng thức sẽ có vị ngọt ngọt, chua chua thanh mát của dứa quyện cùng vị đậm đà của những miếng dạ dày giòn dai. Món ăn sẽ ngon hơn khi thưởng thức lúc nóng.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông