Thơm ngon ốc len xào dừa

08:19 04/01/2018

Ốc len xào dừa là một đặc sản của người miền biển. Và chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tự tay chế biến món ăn ngon, lạ miệng này tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu chuẩn bị làm ốc len xào dừa gồm có ốc len to, cùi dừa, sả, tỏi, rau răm, ớt cùng các loại gia vị. Cách chế biến món ăn này rất đơn giản. Đầu tiên, bạn đem rửa sạch ốc rồi dùng dao chặt bỏ phần đuôi xoắn đi. Khi chặt bạn chỉ nên chặt bỏ khoảng 5mm rồi đem chúng ngâm vào nước sạch, thả thêm vài lát ớt để cho ốc nhả hết nhớt, cặn đất bẩn. Ngâm khoảng 30 phút thì vớt ốc ra.

Cùi dừa làm sạch, cạo bỏ vỏ đen bên ngoài rồi đem thái lát mỏng hoặc nạo thành sợi nhỏ. Tỏi, sả, ớt làm sạch, băm nhỏ. Một phần xả thì đập dập. Rau răm nhặt sạch, rửa với nước rồi vớt ra để ráo, thái nhỏ.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho cùi dừa thái mỏng vào xay sinh tố. Khi xay cho thêm một ít muối, đường, hạt nêm, một ít nước, rồi xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt dừa. Tiếp theo, bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho tỏi, sả băm nhỏ vào phi vàng, thơm. Tiếp tục cho ốc len vào chảo xào qua rồi cho nốt nước cốt dừa vừa xay vào đun với lửa to tới khi sôi rồi nêm thêm gia vị cho vừa miệng ăn. Lưu ý, ốc là thực phẩm nhanh chín nên bạn không nên đun ốc lâu quá, ốc sẽ bị săn lại mất ngon.

Cuối cùng khi ốc đã chín bạn cho rau răm băm nhỏ, ớt băm nhỏ vào trộn đều rồi tắt bếp. Cho ốc ra bát to để vài ngọn rau răm tươi với ớt lên trên mặt và cùng thưởng thức. Còn gì thú vị hơn khi vào những ngày thời tiết se lạnh được cùng gia đình thưởng thức món ốc len xào dừa nóng hổi vừa an toàn, vừa đảm bảo chất lượng.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông