Thông tin phòng, chống dịch COVID-19 đến 19h, ngày 8/9/2020

20:02 08/09/2020

  1. Thông tin phòng chống dịch Covid-19 Việt Nam

Bệnhđã xuất hiện bệnh tại 40 tỉnh thành:tổng số 1049 ca (Đến 6h, 8/9/2020 ghi nhận  5 ca mắc mới, nhập cảnh được cách ly tại Cần Thơ 2 ca, Tây Ninh 3 ca). Đã hơn 5 ngày, chưa ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng.  

(từ 25/7/2020 đến nay có 551 ca bệnh phát hiện liên quan đến Đà Nẵng, lây lan ra 15 tỉnh thành phố). Trong ngày có 14 trường hợp khỏi bệnh.

363 ca nhiễm khi nhập cảnh được cách ly; 691 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số: 868 người khỏi bệnh; 151 người đang điều trị;Tử vong 35 người;

1. Ngay sau khi Bộ Y tế phát động Thông điệp 5K, các cơ quan báo chí đã cùng vào cuộc để kịp thời thông tin đến người dân, lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng. Đồng thời, các infographics, TV Spot, audio Spot Thông điệp 5K do Bộ Y tế xây dựng đã được truyền thông rộng rãi tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trên các kênh báo, đài, mạng xã hội Facebook, Youtube, Zalo, Lotus, TikTok...

Đến nay, trên trang Fanpage của Bộ Y tế - Sức khỏe Việt Nam, Thông điệp 5K đã có gần 1 triệu lượt người tiếp cận, tương tác và chia sẻ. Để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, Bộ Y tế đã cập nhật khung Avatar Thông điệp 5K, chia sẻ để cộng đồng mạng hưởng ứng bằng cách thay Avatar, góp phần hưởng ứng thực hiện Thông điệp 5K. Chỉ sau 3 ngày phát động, hàng nghìn lượt người dùng Facebook đã thay Avatar Thông điệp 5K.

2. Tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản thông báo dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, từ 15h00 hôm nay 8/9/2020.

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đến thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại; phương tiện đến/đi từ các địa phương không có dịch của tỉnh Hải Dương và các địa phương khác hoạt động bình thường nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

3. TP Hồ Chí Minh: từ 18 giờ ngày 7/9. các quán bar, vũ trường tại TP.HCM được phép hoạt động trở lại, ngành y tế đang nỗ lực phối hợp cùng các ban ngành liên quan để tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh, đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.

Thông tin phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Phòng:

- Số trường hợp mắc: 0; Số trường hợp tử vong: 0.

- Số ca nghi nhiễm: 557 ca. Đã loại trừ (kết quả XN SARS COV-2: âm tính): 557 ca âm tính.  

- XN sàng lọc các ca cách ly: Ngày 7/9, có 55 mẫu đã có kết quả âm tính, 16 mẫu chờ kết quả.

- Số cách ly tại cơ sở tập trung: 115người;

+ BV Việt Tiệp 2: 115 người;

- Tại khách sạn, lưu trú dịch vụ (khách sạn, khu nghỉ dưỡng theo yêu cầu): 356 người. Bao gồm

 + Khách sạn Cảnh Hưng 1 (Số 32 khu đô thị Quán Toan, quận Hồng Bàng) 93 người.

+ Khách sạn Bình Minh Trường Sơn 24 người.

+ Khách sạn Cảnh Hưng 2: 29 người

+ Khách sạn Trường Giang: 32 người

+ Khách sạn Habour 42 người

+ Khách sạn thuộc khu nghỉ dưỡng Sông Giá: 60 người.

+ Khách sạn Bảo An (An Lão) 76 người.

- Đang cách ly tại nhà: 131 người.

* Các hoạt động phòng chống dịch:

1. Sở Giao thông vận tải thành phố vừa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố, bắt đầu từ ngày 7/9/2020 khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi và đến thành phố Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải. Tất cả hành khách đi lại vẫn phải yêu cầu khai báo y tế, đeo khẩu trang, khuyến cáo cài đặt Bluezone để cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm COVID -19, các phương tiện phải giãn cách ghế ngồi…

2. Lãnh đạo Thành phố, Sở ngành, Quân huyện thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, tại các khu công nghiệp, một số doanh nghiệp, cơ quan đơn vị… trên địa bàn thành phố.  

3. Các quận huyện, xã phường tiếp tục điều tra, cách ly y tế các ca F1, F2 tiếp xúc với người bệnh Covid 19, các trường hợp từ các vùng dịch về.  Tại một số địa phương duy trì kiểm tra xử phạt việc không đeo khẩu trang khi ra đường, vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

4. Duy trì hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan đơn vị... hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh, truyền thông tại cộng đồng, cài đặt Bluezone..../

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông