Thứ trưởng Tô Lâm: Bộ Công an đảm bảo an ninh ở Bình Dương

01:46 17/05/2014

 

Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an đến thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp tại KCN VSIP tối 15/5
Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an đến thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp tại KCN VSIP tối 15/5

Trong chuyến thị sát đột xuất, Trung tướng Tô Lâm khẳng định Bộ Công an đảm đảm tình hình an ninh trật tự và kêu gọi các công ty nhanh chóng ổn định sản xuất.

Tối 15/5, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thị sát tình hình tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tỉnh Bình Dương. Trong số 326 doanh nghiệp tại đây, những kẻ quá khích đã đốt cháy 4 công ty của Trung Quốc, Đài Loan gây thiệt hại về nhà xưởng sản xuất hồi đêm 13 và rạng sáng 14/5. Ngoài ra, có 99 doanh nghiệp trong khu bị đập phá hư hỏng tài sản.

Làm việc với Ban quản lý khu công nghiệp VSIP, Trung tướng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an sẽ chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị khác phối hợp đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, không để kẻ xấu lợi dụng, tiếp tục có hành vi phạm pháp, phá tài sản của các doanh nghiệp.

Theo ghi nhận của VnExpress, nhiều công ty vì sự an toàn cho công nhân lao động và các chuyên gia nên vẫn chưa hoạt động trở lại. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực cử lực lượng bảo vệ các khu vực trọng yếu.

Trung tướng Tô Lâm cũng chia sẻ thiệt hại với các công ty và mong rằng các doanh nghiệp hãy tin tưởng vào chính quyền, lực lượng công an, nhanh chóng ổn định lại sản xuất.

Đại diện ban quản lý khu công nghiệp VSIP đã gửi lời cảm ơn tới lực lượng công an đồng thời cũng mong muốn lực lượng này được tiếp tục duy trì ở địa bàn đến khi tình hình trở lại bình thường.

Đoàn công tác sau đó cũng đến thăm hỏi động viên các chiến sĩ cảnh sát cơ động của trung đoàn Cảnh sát cơ động Bộ Công an và các chiến sĩ công an tỉnh Bình Dương đang làm nhiệm vụ tại đây.

Trước đó, chiều cùng ngày, trong cuộc họp nghe báo cáo của các cơ quan chức năng, liên quan đến vụ việc gây rối tại Bình Dương, ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, cũng chỉ đạo bằng mọi cách không để tình hình mất an ninh trật tự tái diễn dưới bất kỳ hình thức nào, khẩn trương đưa hoạt động sản xuất nhanh chóng trở lại bình thường.

"Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, hỗ trợ mọi cách để các doanh ổn định tinh thần đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường", Bí thư Mai Thế Trung khẳng định.

Ngày 13/5, hàng chục nghìn công nhân tại Bình Dương đã tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng lãnh thổ Việt Nam. Lúc đầu đoàn người diễu hành trong ôn hoà, tuy nhiên nhiều người sau đó đã kích động, phá cổng các doanh nghiệp đột nhập vào trong, yêu cầu chủ doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc và lôi kéo số công nhân này tham gia.

Đã có trăm công ty bị đột nhập, phá hoại và cướp đi tài sản, đa số là các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng, hàng trăm công nhân có nguy cơ mất việc. 400 người trong 800 kẻ quá khích bị bắt giữ đang được điều tra, xử lý hình sự.

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông