Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng: Nhiều cách làm của Hải Phòng cần được nhân rộng ra cả nước

17:39 03/05/2020

Chiều 3-5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc -Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tiếp xúc cử tri chuyên đề năm 2020. Cùng dự, có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng

Dự buổi làm việc về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Tùng - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Thường trực Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND – UBND thành phố.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Thành thay mặt lãnh đạo thành phố, báo cáo với Thủ tướng về tình hình thực hiện nhiệm vụ kép, vừa triển khai phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa bảo đảm ổn định phát triển kinh tế xã hội thời gian qua.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh, việc triển khai một số nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn, nhưng về cơ bản thành phố Hải Phòng vẫn duy trì tăng trưởng, đạt nhiều chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường đầu tư, quốc phòng an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ và đạt kết quả toàn diện trên mọi lĩnh vực. Điều hết sức quan trọng là, đến thời điểm này Hải Phòng vẫn đứng vững, không xuất hiện ca dương tính Sars-Cov-2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Lê Văn Thành nhấn mạnh, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, thành phố Hải Phòng đã quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp, đạt thắng lợi bước đầu quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tạo dựng hình ảnh thành phố an toàn.

Người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như Thành ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN TP. Các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch được triển khai, bảo vệ sức khỏe của người dân, ổn định an sinh xã hội. Đây chính là nền tảng để duy trì, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, góp phần quan trọng để Hải Phòng ổn định phát triển trong 4 tháng đầu năm 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương những kết quả đột phá Hải Phòng đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, Hải Phòng là một trong những địa phương có mức tăng trưởng cao nhất nước. Trong đó, tăng trưởng GRDP đạt 14,9%, gấp 3,92 lần so với mức bình quân cả nước; chỉ số sản xuất công nghiệp IIP 4 tháng ước tăng 16,18%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 2,74%;  kim ngạch xuất khẩu tăng 15,62%; sản lượng hàng qua cảng đạt 35,22 triệu tấn, tăng 1,35%... so với cùng kỳ năm trước.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

 Nổi bật nhất là thành phố với vị thế, bối cảnh thuộc nhóm tiềm ẩn nguy cơ cao, nhưng Hải Phòng đã triển khai phòng chống dịch với cách làm rất sáng tạo, quyết liệt, nhiều cách làm hay, hiệu quả, đến thời điểm này vẫn không xuất hiện dịch bệnh Covid-19, đó là thành tích rất xuất sắc, là điểm sáng cần được nhân rộng ra cả nước. Đồng thời Thủ tướng đánh giá cao những kết quả toàn diện Hải Phòng đạt được trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ thành phố.

Thủ tướng cũng biểu dương thành phố làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ cho công nhân, người lao động trên địa bàn, gia đình chính sách bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19 với nguồn kinh phí lớn, góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Hải Phòng nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng (13/5/1955-13/5-2020), Thủ tướng tin tưởng rằng, Hải Phòng sẽ tiếp tục tăng cường đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, chính quyền các cấp, giữ vững và phát huy truyền thống của thành phố Cảng anh hùng. Thủ tướng nêu rõ, những kết quả này là nền tảng quan trọng để thành phố đặt ra những mục tiêu cao hơn, những bước tiến mạnh mẽ hơn, bền vững hơn.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hải Phòng tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covd-19, không được chủ quan, lơ là, thỏa mãn, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến khó lường. Bên cạnh đó, phải bám sát các quan điểm của Trung ương và thực tiễn thành phố, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, an sinh xã hội và công tác xây dựng Đảng.

Dành thời gian phân tích, đánh giá về những tiềm năng, thế mạnh cũng như thách thức đối với Hải Phòng, Thủ tướng cho rằng, Hải Phòng với trọng trách vai trò tiên phong, cần xây dựng kịch bản chủ động, chuẩn bị sẵn sàng bứt phá mạnh mẽ khi dịch bệnh đi qua. Trong đó, Hải Phòng phải đi trước một bước, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hiện thực hóa các nội dung đã được định hướng trong Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, Hải Phòng phải làm nên một chiến thắng Bạch Đằng mới, xứng tầm với những chiến thắng Bạch Đằng vang dội trong lịch sử.

Về một số kiến nghị của Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các ban, bộ, ngành Trung ương tiếp thu, phối hợp chặt chẽ với Hải Phòng, đề xuất, tham mưu để Chính phủ ban hành các chính sách phù hợp.

Lê Minh Thắng

         

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông