Thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 trên địa bàn huyện Thủy Nguyên

18:01 16/11/2022

Trong thời gian từ ngày 14-11 đến 19-11-2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thủy Nguyên tổ chức triển khai khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an tại 37 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Theo đó, đối tượng thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự là các nam thanh niên từ 18 đến 27 tuổi, để từ đó nhằm tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Huyện Thủy Nguyên tổ chức thành 4 điểm khám tập trung tại các xã: Hợp Thành, An Lư, Hòa Bình và Hoa Động. Tại các điểm khám tuyển, các nam thanh niên đã được các y bác sĩ thuộc Trạm y tế các xã phối hợp với Trung tâm y tế huyện, khám sức khỏe tổng quát theo quy định như: khám tai, mũi họng, mắt, tim mạch, các bệnh về da, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp, thần kinh...

Trong ngày 15-11, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 tại Hội đồng NVQS huyện Thủy Nguyên. Trong đợt này, huyện Thủy Nguyên điều khám gần 1.700 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của 37 xã, thị trấn trên địa bàn.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị về cơ sở vật chất nên ngay từ đầu giờ sáng, tại các điểm khám, đông đảo công dân đến điểm khám đúng thời gian.

Kết thúc ngày khám tuyển thứ nhất, Hội đồng Khám sức khỏe NVQS huyện khám tại 8/37 xã, thị trấn, điều khám 311 công dân, trúng sức khỏe 122 công dân, đạt 47% quân số được khám.

Đoàn kiểm tra công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 trên địa bàn huyện Thủy Nguyên sáng ngày 15-11

Do làm tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và các bước tuyển, chọn công dân, các thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS đã đến các điểm khám theo quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển.

Đây là cơ sở để Hội đồng NVQS huyện Thủy Nguyên lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 đảm bảo đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Bên cạnh đó cũng xử phạt nghiêm với với các trường hợp cố tình trốn thực hiện công tác khám tuyển NVQS theo Nghị định số 37/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông