Thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Dương Kinh)

09:34 29/05/2024

Sáng 23/5/2024, tại số 222 Mạc Đăng Doanh, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (CATP) phối hợp cùng Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đồng thời thực tập phương án chữa cháy và CNCH năm 2024.

Theo đó, 1.347 công nhân viên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty Thiết bị Tiền Phong được giới thiệu về tầm quan trọng, nguyên tắc của công tác PCCC; tình hình cháy, nổ trên thế giới, trong nước và trên địa bàn thành phố Hải Phòng, những yêu cầu đặt ra đối với công tác PCCC trong giai đoạn hiện nay cùng các văn bản pháp quy mới về công tác PCCC.

Tập huấn PCCC và CNCH cho 1.347 công nhân viên công ty

Sau tập huấn, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Nhà kho số 1.

 

Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Nhà kho số 1

Theo đó, Đội PCCC & CNCH cơ sở gồm 20 người và 30 công nhân viên triển khai các nhiệm vụ được huấn luyện như thông tin báo cháy, cắt điện toàn bộ khu vực cháy và các vị trí lân cận, hướng dẫn thoát nạn, cứu thương, sơ tán tài sản và tổ chức chữa cháy ban đầu với phương châm “4 tại chỗ”.

Đội PCCC &CNCH cơ sở tập hợp lực lượng tham gia diễn tập và xử lý tình huống

 

Di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy; triển khai lực lượng tại chỗ  

Khi đám cháy có diễn biến phức tạp, công ty đã thông tin tới Trung tâm 114 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH để được hỗ trợ. Nhận được tin, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH điều động 89 cán bộ, chiến sỹ và 9 phương tiện thuộc các Đội Chữa cháy và CNCH, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Dương Kinh, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Kiến An... tới hiện trường, triển khai đội hình phối hợp chiến đấu để dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu 3 người còn mắc kẹt ra khỏi đám cháy an toàn.

Chỉ huy chữa cháy tại hiện trường 
Lực lượng chữa cháy Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hỗ trợ chữa cháy và sử dụng rô bốt nhanh chóng dập tắt đám cháy

Cuộc diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn về người, phương tiện tham gia. Qua đó, phát động phong trào PCCC tới các cán bộ, công nhân viên, phát hiện những vấn đề bất cập trong công tác PCCC, kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục, bảo đảm an toàn trong quá trình hoạt động của công ty, góp phần phòng ngừa tai nạn cháy, nổ và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Quỳnh Vũ

Từ khóa:nhựa Tiền Phong
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông