Thường trực Huyện uỷ Cát Hải gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp năm 2023

17:21 12/10/2023

Chiều 12/10, Huyện uỷ Cát Hải tổ chức Hội nghị Thường trực Huyện uỷ gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp năm 2023. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Quang Hiển, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Hồng Luân, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Hoàng Trung Cường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cát Hải.

 

Chủ tọa điều hành hội nghị 

Hiện nay, trên toàn địa bàn huyện có khoảng 270 doanh nghiệp đang hoạt động trong các ngành kinh tế; trong đó, số lượng lớn là các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du lịch, dịch vụ du lịch lưu trú và ăn uống tập trung chủ yếu trên địa bàn thị trấn Cát Bà.

Trong 5 năm trở lại đây, nhiều tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp lớn đã đến và đầu tư vào địa bàn huyện Cát Hải với những dự án lớn tầm cỡ quốc gia và quốc tế; tổng mức vốn đầu tư cho từng dự án lên đến hàng nghìn tỷ đồng, tiêu biểu như: Tập đoàn Vingroup; Tập đoàn Sungroup; Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ; Vinaconex; Flamingo; Xuân Cầu; Mgallery,… 

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 2020-2023 ước tính khoảng 32.200 tỷ đồng. Tổng số thuế ngoài quốc doanh nộp vào ngân sách nhà nước trong 3 năm từ 2020 đến 2022 là 230 tỷ đồng; trong 9 tháng đầu năm 2023 số thu nộp là 74 tỷ đồng. 

Không chỉ tạo ra của cải vật chất, giải quyết việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện; nhiều doanh nghiệp, doanh nhân luôn thể hiện ý thức trách nhiệm cao đối với cộng đồng, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội của huyện như hỗ trợ cho các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống, tết cổ truyền, quỹ vì người nghèo, tham gia tích cực công tác xóa nghèo trên địa bàn huyện. Tổng kinh phí doanh nghiệp, doanh nhân tham gia ủng hộ trên địa bàn huyện từ năm 2020 đến năm 2023 là gần 10 tỷ đồng.

 

Đồng chí Phạm Quang Hiển, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND phát biểu tại hội nghị

Để tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển, trong thời gian qua các cấp, các ngành, các địa phương cũng đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tăng cường đổi mới, áp dụng công nghệ thông tin trong công việc để giảm thời gian, tăng tính tiện lợi và hiệu quả trong giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp. 

Cùng với đó, thành phố và huyện cũng đã tổ chức các chương trình, hội nghị đối thoại doanh nghiệp nhằm tạo diễn đàn cởi mở để doanh nghiệp, doanh nhân “trải lòng”; giúp các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút đầu tư. 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều câu hỏi, đề xuất, kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề: cơ chế chính sách chung, thủ tục hành chính; về vốn, lãi suất, tín dụng; điều kiện bảo đảm an toàn PCCC… 

Thường trực Huyện ủy đã đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp; đồng thời trả lời, giải đáp từng câu hỏi trong từng trường hợp cụ thể, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, doanh nhân.

Thông qua hội nghị, huyện mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu đầu tư vào địa bàn. Huyện cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa huyện phát triển nhanh, bền vững.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông