Thương vong lớn trong vụ tai nạn tàu hỏa tại Đài Loan (Trung Quốc)

10:01 04/04/2021

Lực lượng cứu hộ tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày 3/4 tập trung tháo dỡ và di chuyển các toa của đoàn tàu trật đường ray 1 ngày trước đó.

Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 178 người bị thương, trong khi đoàn tàu văng ra làm tắc nghẽn một nửa tuyến tàu duy nhất chạy tới vùng núi hẻo lánh ở phía Đông Đài Loan.

Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường ray phía Đông vào sáng 2/4, khi đoàn tàu gồm 8 toa chở khoảng 350 hành khách di chuyển từ thành phố Đài Bắc (Taipei) tới thành phố Đài Đông (Taitung) thì trật đường ray tại một đường hầm ở phía Bắc thành phố Hoa Liên (Hualien), khiến nhiều toa tàu bị văng ra ngoài và va chạm với thành của đường hầm. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn được cho là do một chiếc xe tải đỗ không đúng vị trí đã trôi về phía đường ray.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tàu hỏa trật đường ray ở Hoa Liên, Đài Loan, Trung Quốc, ngày 2/4/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Phần phía đuôi được dỡ bỏ trước tiên còn tương đối nguyên vẹn do vị trí dừng nằm bên ngoài đường hầm. Theo AFP, các toa tàu bị hư hại nặng nề nhất do va đập với thành hầm vẫn mắc kẹt trong đường hầm. Một nhân viên cứu hộ cho biết toa số 8, tức toa đầu tiên, có số người thương vong nhiều nhất, và có thể có thêm nhiều thi thể nạn nhân trong các toa tàu bị biến dạng.

Cũng trong ngày 3/4, một tòa án ở thành phố Hoa Liên (Hualien), thông báo thả ông Lee Yi-hsiang, nhân viên quản lý công trình xây dựng và là chủ sở hữu chiếc xe tải được cho là đã gây ra vụ tai nạn, sau khi người này nộp bảo lãnh 17.525 USD. Theo lệnh của tòa, ông Lee không được phép rời Đài Loan trong vòng 8 tháng và phải ở trong thành phố Hoa Liên.

Trước đó, cơ quan công tố đã yêu cầu tòa ra lệnh bắt giữ đối với ông Lee Yi-hsiang với cáo buộc bất cẩn gây ra vụ tai nạn tàu hỏa. Tuy nhiên, tòa án cho rằng ông Lee Yi-hsiang "có thể không có âm mưu" gây ra vụ tai nạn trên và không có lý do để bắt giữ. Trước quyết định trên của tòa án, các công tố viên tuyên bố sẽ kháng án.

Theo thông báo của cơ quan đại diện ngoại giao của Pháp và Mỹ tại Đài Loan, mỗi nước có 1 công dân thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Trong số những người mất tích cũng có 1 công dân Mỹ.

Chính quyền Đài Loan đã ra lệnh treo cờ rủ trong 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại vùng lãnh thổ này trong 7 thập kỷ trở lại đây.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông