Tiến độ các hạng mục công trình rất chậm

15:09 12/08/2010

Sáng 11-8, UBND TP làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới vềviệc đánh giá giữa kỳ dự án nâng cấp đô thị. Theo báo cáo của BQL dựán, tiến độ các hạng mục công trình của dự án vẫn rất chậm.

Một đoạn đường mương An Kim Hải đang được hoàn thiện
Một đoạn đường mương An Kim Hải đang được hoàn thiện

Cụ thể, đối với việc cải tạo kênh An Kim Hải, đường Chùa Hàng có ít tiến triển, đến nay khối lượng hoàn thành đạt khoảng 70%, nguyên nhân chủ yếu là khó khăn trong giải phóng mặt bằng, điều kiện thời tiết và năng lực của nhà thầu. Tiếp đến, giai đoạn 2 nâng cấp các khu thu nhập thấp tại các quận nội thành trên địa bàn TP cũng bị chậm so với dự kiến 4 tháng, xuất phát từ các khâu tư vấn thiết kế, đấu thầu các hợp đồng.

Còn khu nhà tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án tại phường Vĩnh Niệm đang có tiến triển tốt. Hiện đã có khoảng 60 hộ dân chuyển đến sinh sống tại các căn hộ, tuy nhiên vẫn thiếu hệ thống quản lý phù hợp để vận hành, bảo dưỡng các lô nhà. Cuối cùng đối với giai đoạn 2 quỹ vay vòng vốn cải tạo nhà, đến nay 8.252 khoản vay đã được phát vay với tỷ lệ hoàn trả đúng hạn và sử dụng hợp lý nguồn vốn theo đúng mục tiêu dự kiến.

Sau khi nghe BQL dự án báo cáo, ý kiến của chính quyền địa phương nơi triển khai thực hiện một số hạng mục công trình, đại diện đoàn công tác, ông Dean A.Cira, Trưởng đoàn đã thẳng thắn chỉ rõ tiến độ thực hiện dự án nâng cấp đô thị tại Hải Phòng thời gian gần đây có dấu hiệu chững lại so với các địa phương bạn. Để đảm bảo đúng những gì mà Hải Phòng đã cam kết với NHTG khi bắt đầu triển khai dự án, thời gian tới chính quyền thành phố cần có sự chỉ đạo kịp thời quận Lê Chân tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

BQL dự án cần làm việc nghiêm túc với các nhà thầu, từ đó có cam kết bằng văn bản về tiến độ từng hạng mục công trình; các địa phương nơi triển khai cải tạo các khu thu nhập thấp cần thu hồi ngay phần vốn đóng góp của người dân để nêu cao tinh thần trách nhiệm, duy trì tính bền vững của công trình; thành phố cần sớm có quy chế quản lý, vận hành, bảo dưỡng khu chung cư thu nhập thấp mà không cần thiết phải chờ đến hoàn tất tất cả các lô nhà để người dân hiểu, chấp hành.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông