Tiên Lãng gây “địa chấn”

15:55 29/10/2009

Những chàng trai đến từ quê hương Tiên Lãng đã tạo nên bất ngờ của giảikhi hạ gục nhà ĐKVĐ Lê Chân với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng tuyệt đẹp củaMinh Hiếu từ khoảng cách trên 30m.
Những chàng trai đến từ quê hương Tiên Lãng đã tạo nên bất ngờ của giảikhi hạ gục nhà ĐKVĐ Lê Chân với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng tuyệt đẹp củaMinh Hiếu từ khoảng cách trên 30m.

Đoàn TN khối DN (áo sẫm) giành chiến thắng 2-1 trước Q. Dương Kinh.
Đoàn TN khối DN (áo sẫm) giành chiến thắng 2-1 trước Q. Dương Kinh.

Với chiến thắng này, Tiên Lãng đã vươn lên ngôi đầu bảng với 4 điểm sau hai trận. Trong trận đấu trước đó, Đoàn TN khối DN đã giành chiến thắng 2-1 trước Q. Dương Kinh để tạo nên sự ghanh đua căng thẳng trong việc giành vé vào vòng sau.

Trong trận đấu thứ nhất, Đoàn TN khối DN là đội bóng chơi quyết tâm và giành được thế chủ động với nhiều pha xuống biên với tốc độ cao. Ngay phút thứ 10 tỷ số đã được mở cho Đoàn TN khối DN khi  Văn Hiệp băng xuống sút bóng cận thành sau sai lầm của TM đội Dương Kinh. Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Đoàn TN khối DN chơi hưng phấn và liên tiếp tổ chức tấn công. Phút 28, từ pha đá phạt bên cánh trái, Quốc Đông (22) lẻn xuống dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Tình huống ngon ăn nhất của Q. Dương Kinh là pha sút bóng hiểm hóc của Xuân Thành nhưng bóng lại đập xà ngang ra ngoài. Sang hiệp 2, các cầu thủ Đoàn TN khối DN chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số và Q. Dương Kinh đã có bàn thắng đầu tiên tại giải khi Xuân Thành một mình độc diễn từ cánh trái, loại bỏ hai HV trước khi hạ gục TM đối phương rút ngắn cách biệt.

Trận đấu thứ 2 tại bảng A chiều qua đã làm bất ngờ tất cả khán giả trên SVĐ Cảng. Trước nhà ĐKVĐ Lê Chân, các cầu thủ Tiên Lãng có trận đấu tuyệt hay với nỗ lực của hàng thủ, đặc biệt là TM  Duy Đức và cả sự giúp sức của thần may mắn để giành đủ ba điểm và vươn lên vị trí đầu bảng. Lê Chân vẫn nhập cuộc chậm và tự tin nhưng Tiên Lãng cũng đã lường trước được sức mạnh của nhà vô địch nên họ chủ động chơi bóng với số đông ở phần sân nhà nhường đất cho đối phương diễn.

Trong suốt hiệp 1 và cả hiệp 2, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của H. Tiên Lãng nhưng lối phòng ngự lăn xả của họ đã làm các chân sút Lê Chân không phát huy được uy lực. Xuân Bình, Xuân Minh, Văn Đông hay Tiến Quỳnh đều không dứt điểm chuẩn xác. Có tình huống bóng đã nằm trong lưới Tiên Lãng nhưng trọng tài lại không công nhận do lỗi việt vị. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, ĐKVĐ Lê Chân đã phải trả giá.

Phút 65, trong một tình huống phản công hiếm hoi. Từ khoảng cách trên 30m ở cánh phải, Minh Hiếu (5) tung cú sút hiểm hóc, bóng găm thẳng vào góc cao hạ gục TM Thanh Tùng mở tỷ số cho Tiên Lãng trong niềm sung sướng ngất ngây của các cầu thủ. Bị thủng lưới, Lê Chân gia tăng sức ép nhưng mọi nỗ lực của nhà ĐKVĐ đều bị từ chối bởi phong độ xuất sắc của TM Duy Đức.

Với chiến thắng gây sốc trước ĐKVĐ Lê Chân, H. Tiên Lãng đã vươn lên vị trí số 1 tại bảng A và tiếp tục giành lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng sau. Chiều nay, trên SVĐ Cảng sẽ diễn ra hai cặp đấu tại bảng B: 13h45: Hồng Bàng - Kiến Thuỵ; 15h45: CLB AMT – Q.Đồ Sơn.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông