Tiếp nhận hơn 6000 đơn vị máu từ “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2023

09:24 10/03/2023

“Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2023 được thực hiện từ ngày 25-12-2022 đến ngày 27-2-2023 nhằm hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện thành phố, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trong xã hội ngày càng phát triển.

Theo đó, “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2023 đã thu hút được gần 8000 người đăng ký hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố và tiếp nhận hơn 6000 đơn vị máu.

Chương trình thu hút đông đảo thanh niên thành phố tham gia

Trước đó, để ngày hội hiến máu đạt kết quả cao, Ban Vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương. Trong đó, Ban Vận động hiến máu tình nguyện thành phố chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa nhân đạo sâu sắc của việc hiến máu cứu người và lan tỏa thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần huy động lượng máu cần thiết để phục vụ công tác chữa bệnh dịp đầu năm và Tết Nguyên đán Quý Mão cho Nhân dân thành phố. Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc”, Lễ hội Xuân hồng 2023 hi vọng mỗi người dân đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng hiến tặng những đơn vị máu quý giá, như món quà lì xì ý nghĩa ngay đầu năm mới tới người bệnh, góp phần mang lại niềm vui, may mắn cho cộng đồng và chính bản thân người hiến máu.

Các cá nhân có thành thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện thành phố nhận giấy khen

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tiếp tục duy trì điểm hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học hàng hải Việt Nam, phát triển thêm điểm hiến máu tình nguyện cố định thứ hai tại số 89C đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, để phong trào hiến máu dần trở thành một nét đẹp văn hóa, nghĩa cử cao đẹp của người dân thành phố.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông