Tiếp nối truyền thống vẻ vang lực lượng CAND và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

16:51 24/03/2014

 

...

Tuổi trẻ Công an Hải Phòng luôn xung kích trên mặt trận bảo vệ ANTQ

 

10 “Gương mặt trẻ Công an Hải Phòng xuất sắc tiêu biểu” năm 2013 đến từ các đơn vị với vị trí công tác khác nhau, song tất cả họ bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ đều luôn gương mẫu, đi đầu trong rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ phục vụ nhân dân, nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ ANTQ, góp phần làm sáng lên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Hải Phòng và lực lượng CAND với phẩm chất “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…

Hiểu rằng muốn phong trào đoàn phát triển, người thủ lĩnh đoàn phải gương mẫu, chính vì vậy, với vai trò là Phó bí thư Chi đoàn CAQ Hồng Bàng, trung úy Cao Duy Bình luôn năng nổ, đi đầu trong mọi hoạt động, nắm bắt tư tưởng cán bộ đoàn viên, qua đó đưa ra cách làm hay, sáng tạo, tập hợp đoàn viên tích cực vươn lên trong công tác, chiến đấu.

Đặc biệt, đồng chí đã cùng BCH Đoàn quận vận động thanh niên đảm nhận nhiều mô hình, phần việc hiệu quả mà tiêu biểu như: “Ngày tuần tra thanh niên”, “Thanh niên đảm bảo ANTT dải trung tâm thành phố”…, được các cấp và nhân dân ghi nhận. Đồng thời, với cương vị là Phó đội trưởng Đội chính trị - hậu cần, trung uý Cao Duy Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Có cái tên rất nghệ sỹ nhưng trung uý Đặng Thái Sơn lại là một cảnh sát hình sự giỏi của CAP Đông Hải 2, quận Hải An. Được phân công phụ trách 3 tổ dân phố đều là những địa bàn trọng điểm về ANTT, giáp ranh với các tuyến giao thông, cảng biển lớn, lại tập trung đông dân cư chủ yếu là lưu trú, tạm trú, trong thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, đồng chí luôn chủ động xây dựng cho mình chương trình, kế hoạch công tác khoa học, nắm chắc tình hình, phối hợp cùng cảnh sát khu vực làm tốt công tác nghiệp vụ, dựa vào quần chúng, chủ động phòng ngừa tội phạm, tích cực tham mưu cho cấp trên triển khai hiệu quả nhiều biện pháp, đảm bảo ổn định ANTT trên địa bàn. Đồng thời, anh luôn cùng đồng đội sẵn sàng xung kích đảm nhận, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Một trong 10 gương mặt trẻ là thượng uý Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đoàn cơ sở PC67, người đề xướng nhiều chương trình hoạt động của chi đoàn gắn với chức năng nhiệm vụ của đơn vị. Đặc biệt, đầu năm 2013, đồng chí đã tham mưu, đề xuất thành lập “Đội thanh niên xung kích tuyên truyền, xử lý vi phạm TTATGT”. Trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ tuyên truyền viên, Tuấn luôn tìm tòi cách truyền đạt hay, sưu tầm hình ảnh, đưa điểm mới của Luật GTĐB để bài giảng thật sinh động, dễ hiểu, thu hút được sự quan tâm của nhân dân khi đến với những buổi tuyên truyền; giúp mọi người nắm vững kiến thức pháp luật, từ đó dần thay đổi nhận thức khi tham gia giao thông, hiểu được những nỗ lực, sự vất vả của người chiến sỹ CSGT trên mặt trận đảm bảo TTATGT. Với hiệu quả hoạt động của Đội tuyên truyền trong suốt 1 năm, Thành đoàn Hải Phòng đã ghi nhận là công trình thanh niên cấp thành phố, TW Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng bằng khen.

Cùng với đó, hưởng ứng chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi 2013, đồng chí cùng với đoàn viên thanh niên đơn vị tích cực tham gia chiến dịch, hướng dẫn đảm bảo TTATGT cho thí sinh và người thân, qua đó để lại những hình ảnh đẹp về người CSGT.

...
...

 

Không so đo tính toán thiệt hơn, Phó đội trưởng Đội CSGTTT 113, CAH Kiến Thuỵ, thượng uý Vũ Duy Hưng luôn “lăn” mình vào công việc. Anh đã chủ động đề xuất với Chỉ huy CAH tham mưu cho Ban ATGT huyện thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền luật giao thông đường bộ với nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo nhân dân tham gia; cùng với đoàn viên của đội phối hợp với ĐTN thị trấn Núi Đối hướng dẫn giao thông vào các giờ cao điểm; thường xuyên TTKS đảm bảo TTATGT tại những tuyến địa bàn trọng điểm, phòng ngừa TNGT. Để giảm phiền hà cho dân, anh đã chủ động đề xuất và cùng đồng đội xuống tận xã để tổ chức đăng ký xe mô tô, xe gắn máy cho dân...

Tuy còn rất trẻ nhưng thượng sỹ Hoàng Thị Biển, Phòng PC81B đã được đoàn viên của đơn vị tin tưởng bầu là Phó bí thư Đoàn cơ sở. Để xứng đáng với niềm tin của đồng đội, Biển luôn tích cực trong các hoạt động, phong trào của Đoàn. Là cán bộ làm công tác hồ sơ của đơn vị, Biển luôn suy nghĩ, chủ động cải tiến đổi mới công tác quản lý, lưu trữ xử lý tài liệu, đảm bảo yêu cầu giam giữ quản lý can phạm nhân theo đúng nguyên tắc, quy định trong giam giữ của cơ quan tham gia tố tụng; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, khắc phục những sơ hở, thiếu sót. Thượng sỹ Hoàng Thị Biển cũng thường xuyên quan tâm, chủ động đề xuất Ban giám thị, cơ quan liên quan giải quyết, giúp đỡ những trường hợp can phạm nhân ốm đau...

Các thủ lĩnh làm công tác Đoàn nếu ai nhìn vào thì có cảm giác chỉ là bề nổi, thế nhưng chìm khuất bên trong đó là mọi hoạt động của họ đều góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành, của địa phương. Thượng uý Nguyễn Thành Đoàn, Bí thư ĐNT CAH Thuỷ Nguyên tâm sự: Ngay từ lúc đảm nhận vai trò Bí thư đoàn, anh chủ động xây dựng chương trình công tác của Đoàn thanh niên CAH; giúp lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì ANTQ” gắn với hoạt động VHVN-TDTT, các hoạt động xung kích, công trình phần việc thanh niên đảm nhận, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ đoàn viên, thực hiện đạt kết quả cao các chương trình công tác đoàn với phong trào thanh niên của địa phương và CATP.

Bên cạnh đó, là Phó đội trưởng Đội tổng hợp, Đoàn cùng BCH đội luôn chủ động tham mưu, giúp lãnh đạo triển khai các kế hoạch hoạt động của đơn vị; báo cáo đề xuất tiếp tục bổ sung, chuẩn hoá các nội dung trong công tác quản lý, theo dõi, đánh giá kết quả công tác chuyên môn của CBCS. Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền anh đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được TW Đoàn tặng bằng khen.

Tốt nghiệp khoa tiếng Pháp, Đại học Khoa học xã hội nhân văn, Phạm Văn Hảo được tuyển dụng về công tác tại Phòng PA72. Hảo đã không ngừng học hỏi trên sách vở và đồng nghiệp, tiếp tục theo học Đại học ANND để trở thành một trinh sát luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không lựa chọn như bạn bè cùng trang lứa, Hoàng Thị Vân Khanh sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp thanh nhạc (Học viện âm nhạc quốc gia) đã xin gia nhập lực lượng CAND, về công tác tại Đội Tuyên truyền Phòng PX15 – CATP, luôn cùng đồng đội tìm tòi, sáng tạo để nâng cao chất lượng chương trình Truyền hình An ninh Hải Phòng, góp phần khắc hoạ đậm chiến công của các lực lượng Công an Hải Phòng và quần chúng trên mặt trận bảo vệ ANTQ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân. Năm 2013, tại kỳ Liên hoan Truyền hình CAND lần thứ IX, Vân Khanh đã đoạt Huy chương vàng, đồng thời đoạt huy chương vàng tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND do Bộ Công an tổ chức, huy chương vàng Liên hoan ca múa nhạc Công - Nông - Binh thành phố. Nhiều năm qua, Vân Khanh cũng tích cực tham gia các chương trình văn hóa, văn nghệ của CATP, đạt thành tích cao.

Trong 10 gương mặt tiêu biểu của CATP năm 2013, do điều kiện công tác, chúng tôi không gặp được 2 gương mặt còn lại. Và cũng có thể còn nhiều thủ lĩnh đoàn vừa giỏi nghiệp vụ, vừa tích cực tham gia công tác đoàn và phong trào thanh niên cũng rất xứng đáng được tôn vinh trong CATP mà chúng tôi chưa có điều kiện tiếp xúc. Công việc cứ đang cuốn họ đi, trong đêm hôm giá rét, ngày nắng lửa mưa ngàn, có thể họ đang trong trận tuyến thầm lặng cùng đồng đội triệt tiêu mầm mống tội phạm với những nỗ lực không biết mệt mỏi vì cuộc sống bình yên, vì hạnh phúc của nhân dân. Tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ và tài năng của tuổi trẻ Công an Hải Phòng hôm nay đem lại nhiều kỳ vọng, sự an tâm tin tưởng cho thế hệ cha anh đi trước, xứng đáng là lực lượng kế thừa xuất sắc sự nghiệp bảo vệ ANTT thành phố…

Minh Phương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông