Tiếp sức nhà nông phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới

22:13 05/12/2020

Với nhiều giải pháp tích cực, thời gian qua Agribank chi nhánh Đông Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp tích cực đầu tư tín dụng hiệu quả vào lĩnh vực nông nghiệp, nông dân nông thôn. Trong đó ưu tiên triển khai các chương trình tín dụng chính sách và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững…

Gia đình ông Bùi Văn Phấn, ở xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, có trang trại với diện tích hơn 5 mẫu hiện đang nuôi hơn 10.000 con gà đẻ trứng, trồng màu và nuôi thả cá. Từ ngày đầu xây dựng trang trại đến khi có được cơ ngơi như hiện nay cũng đã được 10 năm nhưng ông Phấn luôn nhớ đến sự giúp đỡ tích cực, hiệu quả và kịp thời về nguồn vốn của Agribank chi nhánh Tiên Lãng cũng như chính sách hỗ trợ lãi suất của thành phố thời điểm ban đầu khi gia đình mới bắt tay vào phát triển kinh tế hộ gia đình.

Nhờ nguồn vốn vay của Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng, trang trại của ông Bùi Văn Phấn ngày càng mở rộng và phát triển

Ông Phấn cho biết: “Chính sách hỗ trợ của thành phố cũng như của Ngân hàng Agribank Chi nhánh Tiên Lãng tạo điều kiện cho gia đình chúng tôi được vay ưu đãi với mức lãi suất 5%/năm. Đây thực sự là bệ đỡ vô cùng quan trọng giúp gia đình chúng tôi yên tâm tập trung phát triển kinh tế. Đến nay, nguồn thu của trang trại không những giúp chúng tôi ổn định sản xuất mà còn có lãi để trả dần vốn cho ngân hàng".

Ông Bùi Văn Bình, ở xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo, cho biết: "Năm 2015, tôi mạnh dạn vay vốncủa Ngân hàng Agribank Chi nhánh Vĩnh Bảo mua cái máy gặt đầu tiên. Sau khi máy về, ngoài sử dụng cho gia đình tôi còn đi gặt thuê cho bà con trong các vùng lân cận. Số tiền đó giúp tôi trả được món vay ban đầu nên tôi tiếp tục vay thêm để đầu tư mua chiếc máy thứ hai. Sau khi trả hết nợ máy thứ hai tôi lại vay để mua thêm máy cày. Hiện, gia đình đầu tư máy móc được như vậy thực sự rất cảm ơn sự hỗ trợ của nhà nước và ngân hàng, giúp kinh tế gia đình ổn định và ngày càng phát triển".

Có thể nói, nhiều năm qua, Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng và các chi nhánh trực thuộc đẩy mạnh đầu tư và có nhiều đóng góp quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế xã hội bền vững tại các địa phương. Đặc biệt là trên mặt trận nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, Chi nhánh đã ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế về quy mô, thị phần hoạt động cũng như số lượng khách hàng…

Với sự đồng hành của Agribank chi nhánh Đông Hải Phòng, người dân tại các quận, huyện Kiến An, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, An Lão… có điều kiện để phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Chính nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng, ngày càng có nhiều mô hình phát triển sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế hiệu quả, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Qua đó từng bước hình thành nên những vùng chuyên canh hàng hóa, góp phần nâng cao tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới. Qua đó góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa, đổi thay diện mạo nông thôn mới.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng cho biết: Đối với địa phương chủ yếu là nông nghiệp, bà con nhân dân thường vay vốn để trồng màu, bơm cát trồng dưa đem lại hiệu quả kinh tế khá cao. Thời gian qua, được tiếp cận nguồn vốn từ Agribank Chi nhánh Tiên Lãng (Đông Hải Phòng) để phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập, mức sống nên bà con rất phấn khởi và mong muốn thời gian tới ngân hàng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho vay vốn để phát triển kinh tế hơn nữa.

Theo Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng Hoàng Diễm Thu: Cùng với việc bảo đảm nguồn vốn vay phục vụ khách hàng, thời gian qua, Agribank Đông Hải Phòng còn quyết liệt chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc tập trung đổi mới phong cách giao dịch, nâng cao sức cạnh tranh, chăm sóc tốt đối với khách hàng hiện có và tăng cường thu hút thêm khách hàng mới. Thực hiện nghiêm túc quy định về lãi suất huy động và cho vay, định mức tồn quỹ tiền mặt nhằm giảm tối đa các chi phí về vốn; theo dõi những diễn biến bất lợi về huy động vốn để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Khách hàng giao dịch Agribank Chi nhánh Tiên Lãng – Đông Hải Phòng

Đối với công tác tín dụng, Chi nhánh yêu cầu các đơn vị trực thuộc theo dõi và sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín chấp, chủ động kiểm soát nợ xấu, chỉ đạo quyết liệt trong công tác thu hồi nợ xấu, lãi đọng, nợ đã xử lý rủi ro. Chủ động phân tích, đánh giá tình hình, nhu cầu vốn tại địa phương để thực hiện các biện pháp tăng trưởng tín dụng có chất lượng, hiệu quả theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, phù hợp với năng lực quản trị rủi ro, kiểm soát chất lượng các khoản vay, bảo đảm an toàn hoạt động cho vay. Đồng thời đơn vị còn chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc thường xuyên củng cố, kiện toàn hệ thống các tổ vay vốn để đẩy mạnh việc cho vay qua các tổ vay vốn; bảo đảm quá trình sử dụng vốn vay của khách hàng được giám sát chặt chẽ, việc đôn đốc thu hồi nợ kịp thời, chất lượng tín dụng an toàn.

Bên cạnh đó, đơn vị còn chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc thường xuyên phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ nắm tình hình vay vốn và sử dụng vốn vay của hội viên nhằm chủ động hạn chế các rủi ro xảy ra. Qua đó góp phần tích cực mở rộng đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân; giải quyết cơ bản những nhu cầu thiết yếu, phát triển sản xuất kinh doanh; hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển...

Cũng theo bà Thu, thời gian tới, Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng sẽ tiếp tục tập trung ưu tiên vốn cho vay phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, ưu tiên phát triển tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chú trọng đầu tư cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay. Củng cố và phát triển dịch vụ cấp tín dụng thông qua các tổ vay vốn và tiết kiệm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả vốn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn để vừa bảo đảm tính thanh khoản, vừa bảo đảm đủ nguồn vốn để tăng trưởng tín dụng hợp lý và an toàn.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông