Tiếp tục huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác kích hoạt tài khoản ĐDĐT

18:40 23/06/2023

Chiều 23-6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận/huyện, xã/phường/thị trấn để nghe các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ đề án 06/CP về kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT). Cùng dự có các đồng chí: Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND TP, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố. Tại điểm cầu UBND các quận/huyện, dự hội nghị có các đồng chí Bí thư, Chủ tịch, Trưởng Công an các quận/huyện, xã/phường/thị trấn.
Quang cảnh hội nghị

Triển khai công tác kích hoạt tài khoản ĐDĐT, tính đến 12h ngày 23-6, toàn thành phố đã kích hoạt được trên 833.530/1.167.874 tài khoản ĐDĐT, đạt 71,37% chỉ tiêu được giao, đứng thứ 13/63 các tỉnh/thành trên toàn quốc, xếp thứ 1 trong nhóm 5 thành phố lớn của cả nước.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP báo cáo tại hội nghị

Như vậy, sau khi Chủ tịch UBND TP chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương để nghe báo cáo tiến độ triển khai, nhắc nhở các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chỉ tiêu thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT được giao, công tác này đã có sự bứt phá rõ rệt.

Lãnh đạo huyện Kiến Thuỵ chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị

Trong 7 ngày (từ ngày 16 đến 22-6), tỷ lệ kích hoạt tài khoản ĐDĐT của thành phố đã tăng lên 30,12%, nâng 10 bậc trên bảng xếp hạng toàn quốc. Trong đó, phải kể đến một số địa phương đã hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao và đã về đích là: huyện Cát Hải về đích ngày 12-6, huyện Kiến Thụy về đích ngày 22-6.

Các địa phương có chuyển biến tốt, tốc độ tăng chỉ tiêu nhanh trong 7 ngày qua là:  huyện An Lão (tăng 48,47%), quận Kiến An (tăng 40,46%), huyện An Dương (tăng 3816%), quận Hải An (tăng 36,28%).

Lãnh đạo quận Kiến An chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị

Để có được các kết quả tích cực như trên, nhiều địa phương đã có cách làm hay, sáng tạo, huy động sự tham gia vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các lực lượng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn, tạo sự chuyển biến tích cực, lan tỏa góp phần đẩy nhanh tiến độ thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho Nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những địa phương đạt kết quả tốt vẫn còn nhiều địa phương chưa có chuyển biến tích cực. Theo dự kiến, các quận/huyện sau có nguy cơ không hoàn thành đúng thời hạn gồm: Thuỷ Nguyên, Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An. Và 2 quận có nguy cơ cao không hoàn thành đúng thời hạn là Hồng Bàng, Đồ Sơn.

              Thượng tá Nguyễn Đăng Quang – Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH báo cáo tại hội nghị

Sau khi nghe các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo tiến độ triển khai; thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo và giải pháp khắc phục những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện, phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP biểu dương huyện Kiến Thuỵ tuần qua đã có bứt phá vươn lên hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Chủ tịch đề nghị 2 quận Hồng Bàng và Đồ Sơn cần tập trung cao cho công tác này phấn đấu hoàn thành trước ngày 5-7, chậm nhất là ngày 15-7. Chủ tịch đề nghị, các địa phương cần phân công cho các đồng chí trong Ban Thường vụ tăng cường công tác kiểm tra; lãnh đạo công an các quận/huyện cũng phải phân công các đồng chí lãnh đạo đi kiểm tra, đôn đốc công an các xã/phường/thị trấn để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Các đại biểu dự hội nghị

Về nhân lực, Chủ tịch đề nghị các địa phương tiếp tục huy động lực lượng giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên, tham gia vào các tổ công tác, đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động, hướng dẫn Nhân dân đăng ký thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT; tăng cường làm ngoài giờ hành chính.

Chủ tịch cũng giao các địa phương quan tâm có cơ chế bồi dưỡng cho nguồn nhân lực làm việc ngoài giờ này. Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm zalo trong công tác chỉ đạo, điều hành. Đối với các trường hợp người dân khó khăn, chưa có sim điện thoại, cần học tập, nhân rộng cách làm của một số địa phương trong việc vận động xã hội hoá tặng sim cho người dân.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Riêng đối với các địa phương có nhiều khu công nghiệp, Chủ tịch đề nghị lực lượng công an đến tận nơi để tổ chức thu nhận, kích hoạt cho người lao động. Mặt khác, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn tới tận các phường/xã/thị trấn, thôn/xóm/tổ dân phố trong việc thực hiện công tác này.

Chủ tịch cũng đề nghị CATP chốt số liệu ngày 23-6 để thành phố xem xét khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Các địa phương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác này, huy động sự tham gia vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ cấp huyện đến cấp thôn, xóm.

Các cơ quan truyền thông của thành phố tiếp tục dành thời lượng ưu tiên làm tốt công tác tuyên truyền về công tác này…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông