Tiếp tục vun đắp mối quan hệ tốt đẹp Hải Phòng - Incheon

16:46 09/09/2016

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình trao quà lưu niệm cho đoàn công tác thành phố Incheon
Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình trao quà lưu niệm cho đoàn công tác thành phố Incheon

Chiều 8-9, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đã có buổi tiếp xã giao đoàn cán bộ Sở Ngoại vụ, chuyên gia y tế thành phố Incheon, Hàn Quốc do ông Park Chan - Hoon, Giám đốc Sở Ngoại vụ Incheno làm trưởng đoàn đến Hải Phòng tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh để đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đã giới thiệu với đoàn công tác thành phố Incheon về vị thế, tiềm năng, tốc độ phát triển KT-XH của thành phố trong thời gian gần đây, đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống đường hàng không, sân bay Quốc tế Cát Bi sẽ mở rộng cơ hội, tiềm năng phát triển, thắt chặt tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị giữa 2 thành phố.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố, Phó chủ tịch UBND TP trân trọng gửi lời chào chân tình, lòng biết ơn, tình cảm hữu nghĩ đối với lãnh đạo, nhân dân thành phố Incheon, nhất là các hoạt động của đoàn công tác mang đậm tính nhân văn cao cả, vô cùng quý báu, có ý nghĩa đặc biệt đối với quan hệ hợp tác của 2 thành phố Hải Phòng - Incheon.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn đã tổ chức khám, chụp X-quang, tư vấn cho 60 trẻ em bị tim bẩm sinh; khám, kiểm tra 29 cháu đã phẫu thuật tim tại Hàn Quốc các năm trước đó. Đợt này, đoàn sẽ thống nhất danh sách 5 cháu được chọn phẫu thuật tim miễn phí và các cháu dự phòng; chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đưa các cháu sang Hàn Quốc phẫu thuật vào khoảng tháng 11 tới...

Phó chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn quan hệ giữa các cơ sở, tổ chức, nhân dân 2 thành phố sẽ ngày càng thắt chặt, các thành viên trong đoàn công tác sẽ cùng với Hải Phòng tiếp tục vun đắp mối quan hệ hết sức tốt đẹp này.

Tiếp lời Phó chủ tịch UBND.TP, thay mặt đoàn công tác, ông Park Chan - Hoon bày tỏ lòng cảm ơn trước sự đón tiếp nhiệt tình, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của thành phố, các bệnh viện đã giúp cho đoàn hoàn thành chương trình hoạt động trong chuyến công tác một cách tốt đẹp. Qua chuyến công tác tại Hải Phòng, đoàn công tác thành phố Incheon ghi nhận trình độ kỹ thuật y tế của Hải Phòng đã được nâng lên rất nhiều, mong không chỉ Hải Phòng mà cả Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Năm 2017 sẽ là năm kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và 20 năm thiết lập quan hệ hữu nghị, kết nghĩa giữa 2 thành phố Hải Phòng - Incheon. Lãnh đạo thành phố cũng như đoàn công tác Hàn Quốc đều bày tỏ hi vọng đoàn sẽ có nhiều hoạt động lớn, đặc biệt hơn nữa để giúp các cháu không may bị bệnh tim bẩm sinh sẽ có cơ hội được cứu chữa nhiều hơn..., thắm tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 thành phố.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông