Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động: Phát hiện 9 trường hợp ra khỏi nhà sau 22h không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang nơi công cộng

08:43 30/07/2021

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid – 19, thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND TP và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động – CATP về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, thời gian qua, Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động đã tập trung lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, nhắc nhở người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của thành phố trong công tác phòng chống đại dịch.
Trường hợp ra khỏi nhà sau 22h không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định

Chỉ tính riêng từ ngày 19 đến ngày 29-7, qua công tác tuần tra, kiểm soát, đơn vị đã phát hiện, nhắc nhở 62 trường hợp người dân ra khỏi nhà sau 22h. Hâu hết các trường hợp này đều có lý do chính đáng, có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị.

Đáng chú ý, đơn vị cũng phát hiện, bàn giao 9 trường hợp cho Công an các địa phương tiếp nhận, xử phạt theo thẩm quyền. Trong đó, có 8 trường hợp ra khỏi nhà sau 22h không có lý do chính đáng; 1 trường hợp vừa ra khỏi nhà sau 22h không có lý do chính đáng, vừa không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Đáng chú ý, trong số 9 trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng dịch nêu trên, có 5/9 trường hợp thuộc địa bàn các phường: Hàng Kênh, Trại Cau, Dư Hàng Kênh (Lê Chân), 2/9 trường hợp thuộc quận Ngô Quyền và 2 trường hợp thuộc quận Dương Kinh.

Nhằm góp phần chung tay cùng các lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng chống, ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch xâm nhiễm, lây lan trên địa bàn thành phố cũng như công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, CBCS Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông