Tim người nhân tạo mô phỏng theo tim gián

17:03 25/03/2009

Một nhóm nhà khoa học ở thành phố Kharagpur, Ấn Độ, đang nỗ lực tạo ratim người nhân tạo mô phỏng theo cấu trúc tim của loài gián.
Một nhóm nhà khoa học ở thành phố Kharagpur, Ấn Độ, đang nỗ lực tạo ratim người nhân tạo mô phỏng theo cấu trúc tim của loài gián.

Sở dĩ con người muốn bắt chước tim gián vì loài vật này có quả tim 13 ngăn, nếu không may một ngăn ngừng hoạt động thì gián vẫn sống. Trong khi tim của con người chỉ có 4 ngăn và con người sẽ chết nếu một trong 4 ngăn tim ngừng hoạt động.

Một nhóm gồm 10 nhà khoa học ở Viện Công nghệ Ấn Độ đã phải mất 3 năm mới hoàn chỉnh được mẫu đầu tiên của loại tim nhân tạo nói trên. Sản phẩm gồm 13 ngăn được làm từ chất dẻo và kim loại nên có tính đàn hồi cao hơn những trái tim nhân tạo đang được sử dụng. Hơn nữa, chi phí tạo ra nó chỉ bằng 1/30 so với giá của tim nhân tạo hiện nay.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm thành công tim nhân tạo nhiều ngăn với ếch và các cuộc thử nghiệm ở dê sẽ được thực hiện vào tháng 5 tới. Giai đoạn này sẽ kéo dài trong vòng 1 năm.

Sau đó nếu tiếp tục thành công thì trong vòng 3 năm tiếp theo, họ sẽ ghép "tim gián" cho bệnh nhân. Giá thành một quả tim gián được dự kiến vào khoảng 2.500 USD, chưa kể chi phí phẫu thuật ghép tim.

A.V (theo TTX, Bernama)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông