Tìm thấy cháu gái bị thiểu năng đi khỏi nhà

16:02 11/10/2016

 

Thư cảm ơn của gia đình
Thư cảm ơn của gia đình

Sau buổi đi làm ngoài đồng về nhà thì trời đã tối muộn, lúc này bà Nguyễn Thị Nước, ở thôn Đầm Đền, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, mới tá hỏa khi không thấy con gái là Vũ Thị Thủy, sinh 2000. Cả gia đình vội vàng tìm kiếm quanh khu vực, nhờ đài truyền thanh của xã phát loa thông báo nhưng không biết cháu Thủy ở đâu. Đáng chú ý, Thủy vốn bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ càng khiến bà Nước và gia đình thêm lo lắng...

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của bà Nước, Ban Công an xã Hoa Động đã báo cáo chính quyền địa phương và Công an huyện Thủy Nguyên xin chỉ đạo, đồng thời phối hợp rà soát địa bàn, tổ chức lực lượng tìm kiếm. Đến 20h ngày 6-10, Công an huyện Thủy Nguyên nhận được thông tin tại khu vực tổ 2, khu 10, phường Bãi Cháy, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, phát hiện một cháu gái có đặc điểm nhân dạng và tên tuổi phù hợp, qua xác minh nhanh đó là cháu Vũ Thị Thủy.

Ngay trong đêm, tổ công tác thuộc Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT - Công an huyện Thủy Nguyên kết hợp cùng Ban Công an xã Hoa Động và gia đình đã lập tức lên đường đến Quảng Ninh. Được sự hỗ trợ của Công an phường Bãi Cháy, tổ công tác đã tìm được cháu Thủy, đồng thời làm các thủ tục tiếp nhận và đưa trở về gia đình an toàn.

Qua tìm hiểu, gia đình bà Nước có hoàn cảnh khó khăn, chồng đã chết, thuộc diện hộ nghèo của xã. Thời gian gần đây, cháu Thủy có quen biết và thường xuyên chuyện trò với một nam thanh niên qua điện thoại. Trước đó, vào chiều 4-10, Thủy bị dụ dỗ rủ đi chơi và chở đến khu vực phường Bãi Cháy, Hạ Long. Đón cô con gái vốn bị thiệt thòi trở về nhà an toàn, bà Nước không giấu được niềm vui, xúc động.

Trước sự tận tâm, giúp đỡ kịp thời của tổ công tác Công an huyện Thủy Nguyên và Công an xã Hoa Động, bà Nước đã viết thư gửi bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến các CBCS đã hết lòng phục vụ nhân dân.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông