Tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm truyền thống CAND

15:05 19/08/2010

Sáng 18-8, tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt-Tiệp, UBND thành phốtổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống CAND (19-8-1945 *19-8-2010), 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19-8-2005 * 19-8-2010).

Ông Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành uỷ trao bức trướng tặng CATP
Ông Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành uỷ trao bức trướng tặng CATP

Dự lễ kỷ niệm có các ông: Nguyễn Văn Thuận - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Thành - Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP; thiếu tướng Nguyễn Huy Đức - Phó tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống tội phạm - Bộ Công an; Ban giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố, các đơn vị LLVT, các vị nguyên lãnh đạo thành phố, nguyên lãnh đạo CATP qua các thời kỳ, các vị lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng LLVTND, thân nhân các anh hùng liệt sỹ CA, lãnh đạo CA các đơn vị, địa phương, các địa biểu xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đại tá Đỗ Hữu Ca - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng CAND Việt Nam và nêu bật những thành tích, chiến công của CA Hải Phòng từ ngày đầu thành lập đến nay. Trải qua 65 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng CA Hải Phòng vinh dự được Đảng - Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng Nhất; 13 tập thể và 6 cá nhân được tuyên dương Anh hùng LLVTND; 6 năm được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Thuận đã nêu rõ: Trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc, lực lượng CAND thực sự là công cụ sắc bén bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 65 năm qua, lực lượng CA Hải Phòng trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng thể hiện sự trung thành tuyệt đối với sự nghiệp của Đảng, sẵn sàng chiếc đấu hy sinh vì lợi ích của đất nước và nhân dân; khẳng định vai trò xung kích trên mặt trận bảo vệ ANTT, vai trò nòng cốt trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, cùng với lực lượng CA cả nước viết lên trang sử vàng truyền thống “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trong thời gian tới, để đảm đương tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT, ngày càng xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ và nhân dân thành phố, đồng chí Bí thư Thành uỷ đề nghị lực lượng CATP cần làm tốt công tác tham mưu cho thành phố, cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH; làm tốt công tác dự báo tình hình, tăng cường công tác xây dựng Đảng, XDLL CA; chú trọng công tác bồi dưỡng CBCS...

Các ý kiến phát biểu của đại diện lão thành CA, đại diện lực lượng chiến lược, đại diện Đoàn thanh niên CATP cũng đã thể hiện những điều tâm huyết, luôn giữ gìn và nêu cao phẩm chất cách mạng của người chiến sỹ CA, một lòng, một dạ trung thành với Đảng, phục vụ nhân dân, quyết không làm điều gì vẩn đục danh dự của người chiến sỹ CA cách mạng. Nhân dịp này, Thành uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ thành phố tặng CATP bức trướng có nội dung: “CA Hải Phòng trung thành, tận tuỵ, mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.


NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông