Tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các thôn phải trực chốt 24/24h

18:58 27/03/2020

Trên đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Mợi-Uỷ viên BTV, Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng tại cuộc làm việc với Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 tại hai thôn An Luận, xã An Tiến và Ngọc Chử, xã Trường Thọ thuộc địa bàn huyện An Lão vào sáng 27-3.

 

Đồng chí Phạm Văn Mợi yêu cầu Tổ công tác thực hiện nghiêm Chỉ thị 26

Theo báo cáo của địa phương, thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 26-3-2020 của Ban Thường vụ về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp chính quyền địa phương, Tổ kiểm soát phòng chống dịch của hai thôn đã được thành lập và đi vào hoạt động. Cùng với các đồng chí Bí thư, Trưởng thôn và lực lượng cựu chiến binh, thanh niên, phụ nữ làm nòng cốt, lực lượng làm nhiệm vụ chia làm 3 ca, trực chốt 24/24 đảm bảo kiểm soát y tế chặt chẽ người dân địa phương ra vào và từ nơi khác đến.

Tại thôn Ngọc Chử, xã Trường Thọ có một trường hợp đi chữa bệnh tại BV Bạch Mai, địa phương đã tiến hành khoanh vùng giám sát,  cách ly theo dõi. Đoàn viên thanh niên, phụ nữ cũng chủ động đến các gia đình có người già, neo người, bệnh tật để hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo sạch sẽ nơi ăn ở, hạn chế nguy cơ lây nhiễm các loại bệnh.

Tại cuộc làm việc với hai thôn, đồng chí Phạm Văn Mợi yêu cầu địa phương tạm dừng mọi cuộc họp, hoạt động để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Tổ kiểm soát phòng chống dịch của các thôn phải đảm bảo đủ thành phần và thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 26. Trong đó, nắm chắc tình hình sức khoẻ của người dân địa phương và người từ nơi khác đến; bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt khi ra-vào các chốt; khuyến cáo người dân ở độ tuổi từ 60 trở lên ở trong nhà cho tới ngày 7-4; đặc biệt phát hiện trường hợp sốt, ho phải kịp thời thông báo tới y tế và chính quyền địa phương để phối hợp xử lý…

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông