Tọa đàm tăng cường và đổi mới công tác dân vận của chính quyền

17:52 30/09/2015

 

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm

Sáng 29-9, nhân kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 * 15-10-2015), Ban dân vận Thành ủy tổ chức hội nghị tọa đàm “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của chính quyền ở thành phố Hải Phòng”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng.

23 bài tham luận đã tập trung làm rõ những vấn đề về nhận thức, hoạt động trọng tâm của công tác dân vận ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó nổi bật là những cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả cao trên các lĩnh vực: cải cách hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; đền bù và giải phóng mặt bằng; quản lý nhà nước theo chức năng và nhiệm vụ được giao...

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng chỉ rõ những khó khăn, đánh giá nguyên nhân của những hạn chế và đề xuất giải pháp mang tính thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng công tác dân vận của Đảng.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những kết quả đạt được của hệ thống dân vận thành phố thời gian qua, khẳng định buổi tọa đàm là bước cụ thể hóa quan điểm tại Kết luận 114-KL/TW của Ban Bí thư TW và Thông tri số 23-TT/TU của Ban thường vụ Thành ủy về công tác dân vận. Đồng chí nêu rõ, phải coi công tác dân vận làm khâu đột phá trong công tác xây dựng chính quyền, tăng cường gắn bó với nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Phương thức thực hiện là hướng mạnh về cơ sở, bám sát dân, coi trọng ý kiến của dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân; thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, phát huy quyền làm chủ của nhân dân”. Để làm tốt điều đó, hệ thống dân vận các cấp phải tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ, lấy sự hài lòng của dân làm thước đo trong công việc, kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức, viên chức nhà nước gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông