TOÀN DÂN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY: Kỹ năng xử lý khi ô tô bốc cháy

08:54 11/08/2019

Thời gian gần đây, thông tin về việc xe ô tô bỗng nhiên bị bốc cháy đã làm nhiều người thường xuyên sử dụng phương tiện này lo ngại.

Theo lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố, nếu gặp phải trường hợp như vậy, người đang trên xe cần thực hiện một số gợi ý như sau: Điều đầu tiên, mọi người cần phải bình tĩnh để xử lý. Nếu như đang lái xe, nếu phát hiện có lửa hay ngửi mùi khói, mọi người nên dừng xe, hạn chế đỗ tại chỗ đông người hoặc có chất dễ cháy gần đó. Trong trường hợp có thể khóa bình xăng, tắt khóa điện thì người trên xe hãy thực hiện thao tác này. Xuống xe hãy sử dụng những vật liệu như cát, bao tải hay vải thấm nước... để dập tắt lửa.

Còn lửa đã cháy lớn, việc quan trọng nhất là khẩn trương thoát ra ngoài. Trong trường hợp cửa bị kẹt phá vỡ kính xe là điều cần thiết. Để thực hiện hãy dùng búa chuyên dụng, các vật nhọn, cứng hay cùi chỏ. Có một điều mọi người nên nhớ, hãy bịt mũi, miệng để tránh ngạt thở, giữ được thể trạng tốt nhất khi ra ngoài. Thoát được ra bên ngoài, hãy giúp đỡ những người còn kẹt lại trong xe. Sau đó hãy chạy xa khỏi xe để tránh tổn thương từ sức nóng cũng như những nguy cơ về nổ và hãy gọi điện cho cứu hỏa.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông