Toàn văn bài phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024

10:41 12/05/2024

Chuyên đề An ninh Hải Phòng trân trọng giới thiệu Bài phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024.
Kính thưa: Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng!

Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các địa phương!

Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo thành phố Hải Phòng; các vị khách quốc tế; các quý vị đại biểu cùng toàn thể Nhân dân!

Trước hết, thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo; các quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân: Lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và chúc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 thành công tốt đẹp!

Thưa: các quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân!

Nhân dịp Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và Lễ Hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024  nhìn lại lịch sử, Hải Phòng là nơi “đầu sóng ngọn gió”, để bảo vệ tổ quốc; thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng - quyết thắng”. Hải Phòng được biết đến từ thời Nữ tướng Lê Chân khai hoang - lập trang An Biên; Hải Phòng có dòng sông Bạch Đằng lịch sử với những chiến công hiển hách của cha  ông ta để giành độc lập cho dân tộc. 

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trình bày phát biểu khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024

Hải Phòng tiếp tục là địa phương “đi trước về sau”, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương vững chắc trong những năm kháng chiến cứu nước; là nơi có nhiều đột phá trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, đã gợi mở và góp phần với Trung ương để ban hành Chỉ thị 100 và Nghị quyết 10 về “khoán trong nông nghiệp”.

Trong nhiều năm gần đây, kinh tế xã hội của thành phố luôn phát triển mạnh mẽ và đột phá, bình quân 9 năm liền  GRDP đạt 12,7 %/năm.

Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2024 có dấu ấn đặc biệt, bởi thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh cùng nhau đón nhận Quyết định của UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam.

Từ năm 1992, tỉnh Quảng Ninh đã lập hồ sơ trình và được UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994; lần thứ hai Vịnh Hạ Long tiếp tục được ghi danh vào năm 2000.

Tiếp theo đó, tỉnh Quảng Ninh - Vùng đất phía Đông Bắc của Tổ quốc đã phát huy vị thế thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, xã hội văn minh để phát triển du lịch, do đó GRDP của Quảng Ninh 9 năm liên tiếp đạt trên 10%/năm.

Để nâng tầm giá trị Vịnh Hạ Long, từ năm 2011 Quảng Ninh và Hải Phòng đã thống nhất và song hành lập Hồ sơ trình UNESCO để Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào ngày 16/9/2023.

Thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh xin trân trọng cảm ơn UNESCO,   Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và các tổ chức khác đã quan tâm giúp đỡ 2 địa phương. Xin cảm ơn tỉnh Quảng Ninh đã đồng hành với thành phố Hải Phòng về nội dung này. 

Hải Phòng cùng với Quảng Ninh sẽ xây dựng Chương trình hành động nhằm bảo tồn, phát huy tối đa giá trị đối với Di sản Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà.

Đối với thành phố Hải Phòng, từ những năm dựng nước và giữ nước, Nhân dân Hải Phòng rất chú trọng xây dựng các công trình văn hóa, các cơ sở tâm linh, tín ngưỡng có giá trị văn hóa cho muôn đời sau.

Hiện nay, Hải Phòng đã có 132 Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đã được công nhận là Di sản văn hóa quốc gia, trong đó có 2 Di tích quốc gia đặc biệt; có 21 Bảo vật quốc gia được công nhận, được xếp trong tốp đầu của cả nước. 

Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, Hải Phòng rất coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân, vì văn hóa là động lực và là mạch nguồn của sự phát triển.

Với truyền thống lịch sử - văn hóa - con người Hải Phòng cùng với những Di sản văn hóa đã được vinh danh sẽ là tiền đề là động lực quan trọng để thành phố phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa  và  thực sự  “trở thành động lực phát triển của cả nước”.

Với tinh thần đó và trong niềm tin tưởng về tương lai tươi sáng của thành phố, tôi xin tuyên bố: Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. 

Xin trân trọng cảm ơn !

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông