Tôm rang thịt ba chỉ

10:09 15/01/2018

Tôm rang thịt ba chỉ là món ăn dân dã và dễ làm. Thỉnh thoảng đổi món cho gia đình thì món ăn này lại tỏ ra rất hấp dẫn và “đưa cơm” đấy nhé.

Cách chế biến món này cũng đơn giản thôi. Thịt ba chỉ cạo sạch bì rồi đem rửa sạch. Đổ nước vào nồi đun sôi với 1 chút muối rồi cho thịt ba chỉ vào chần sơ qua, vớt ra để nguội bớt sau đó thái thịt thành miếng vừa ăn. Hành tỏi đem băm nhỏ.

Cho thịt ba chỉ vào chảo xào xém cạnh để thịt ra bớt mỡ. Sau đó xúc thịt ra bát. Phần mỡ trong chảo nếu nhiều thì múc bớt ra, để lại 1 chút để rang tôm. Ướp chỗ thịt ba chỉ với nước mắm, muối, bột nêm, hạt tiêu, đường, nước màu trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Đặt chảo lên bếp, đun nóng mỡ rồi cho 1/2 chỗ hành, tỏi băm vào phi cho thơm. Sau đó trút tất cả tôm vào rang, khi nào tôm chuyển màu thì nêm chút nước mắm, đường, bột nêm cho vừa miệng. Khi nào tôm cạn nước thì xúc ra đĩa.

Cho chút dầu ăn phi nốt chỗ hành, tỏi còn lại rồi cho thịt ba chỉ vào đảo đều, rang cho thịt có màu vàng đẹp thì thêm 1 chút nước đun cho thịt mềm. Trút tất cả tôm vào nồi thịt xóc đều, rang đến khi nào cạn nước thì rắc chút hành lá lên rồi tắt bếp. Xúc tôm rang thịt ba chỉ ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng. Thịt ba chỉ mềm mềm xen lẫn mỡ giòn giòn cùng với tôm săn chắc hòa quyện mùi hành tỏi thơm, vị mằn mặn ngòn ngọt đậm đà hao cơm phải biết.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông