Tôn vinh 11 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu

17:00 01/10/2015

 

Biểu dương các cá nhân tiêu biểu
Biểu dương các cá nhân tiêu biểu

Sáng 30-9, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước của thành phố 5 năm, giai đoạn 2010-2015; đề ra phương hướng công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2015-2020. Dự đại hội có đồng chí Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà cùng lãnh đạo thành phố.

Trong những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của Hải Phòng đã bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua ngày càng được nâng lên và phát triển ở tất cả các lĩnh vực, các địa bàn.

 Trong 5 năm qua, đã có 1.653 tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được Đảng, nhà nước tặng thưởng các danh hiệu cao quý và huân, huy chương các loại; hàng nghìn tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của các cấp, các ngành.

Trong giai đoạn mới (2016-2020), Hải Phòng quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của thành phố phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các phong trào thi đua hướng vào đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo sự phát triển nhanh, bền vững, có đột phá; xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao, là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước; xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Thị Hà chúc mừng và biểu dương những thành tích mà thành phố Hải Phòng đã đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để phong trào thi đua yêu nước tiếp tục trở thành động lực mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng ngày càng giàu đẹp; để công tác thi đua, khen thưởng của thành phố ngày càng có hiệu quả, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Hải Phòng cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với công tác thi đua, khen thưởng…

Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng thành phố Lê Văn Thành đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020. Đồng chí nhấn mạnh: Tiếp tục quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về thi đua, khen thưởng như Chỉ thị số 34 về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Chỉ thị số 35 về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, công tác thi đua khen thưởng cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của thành phố.

Đồng chí đề nghị các phong trào thi đua cần gắn bó chặt chẽ với công tác khen thưởng, nhất là quan tâm việc khen thưởng thông qua phát hiện các điển hình, nhân tố mới, khen thưởng công nhân, nông dân, những người lao động ở vùng sâu, vùng xa. Đồng chí bày tỏ tin tưởng phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục có những bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng với truyền thống của thành phố Cảng “Trung dũng - Quyết thắng”.

Đại hội đã biểu dương và tôn vinh 11 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ và 10 gương mặt tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2014. Đại hội đã thông qua danh sách 13 đại biểu đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.

                                                                                                              TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông