Tổng duyệt Lễ trao giải Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng”

13:46 18/12/2023

Tối 17-12, tại quảng trường Nhà hát thành phố diễn ra chương trình tổng duyệt Lễ trao giải Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ 2 trước khi diễn ra chính thức vào tối 18-12-2023.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Ban Tổ chức tổng duyệt chương trình

“Tổ quốc bên bờ sóng” là tên gọi chung cho các sản phẩm/dự án tuyên truyền về đề tài biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai thực hiện từ năm 2021. Ngoài mục đích giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, vẻ đẹp của thiên nhiên, con người vùng biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong nước và ở nước ngoài, năm nay, Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ II còn tiếp tục tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 36-NQ/TW.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Cuộc thi được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Bắt đầu từ năm 2021, qua 2 mùa tổ chức, đã cho thấy sức lan toả của Cuộc thi, đồng thời khẳng định Cuộc thi thực sự trở thành điểm hẹn tụ hội, sân chơi được đón đợi của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài.

Tiết mục biểu diễn tại chương trình

Cuộc thi đã nhận được 9.595 tác phẩm ảnh của 2.590 tác giả gửi về tham dự. Những tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi đã được Hội đồng chuyên môn lựa chọn để triển lãm, giới thiệu đến đông đảo công chúng. Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng 2023 đã được khai mạc từ ngày 15/12/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Thành phố Hải Phòng.

Tiết mục biểu diễn tại chương trình

Tại Lễ trao giải diễn ra vào 20h00’ ngày 18/12/2023 tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, 22 tác phẩm tiêu biểu nhất của 20 tác giả tham dự Cuộc thi “Tổ quốc bên bờ sóng năm 2023” sẽ được trao giải thưởng. Tham dự Lễ trao giải dự kiến có các đồng chí lãnh đạo Đảng; lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; cùng đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh và công chúng yêu nghệ thuật trong cả nước.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Quốc phòng Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành trên cả nước.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông