Tổng hợp vòng 6 V. League 2009: Sao đổi ngôi

17:59 24/03/2009

Chiến thắng “5 sao” của Đà Nẵng trên sân Thanh Hoá là điểm nhấn chói sáng nhất tại vòng 6. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã giành vị trí số 1 trên BXH và làm lu mờ trận cầu tâm điểm giữa ĐTLA và Bình Dương trên SVĐ Long An. 20 bàn thắng được ghi trong đó có 1 hattrick của Ameida (Đà Nẵng) và bốn cú đúp thuộc về Philani (Bình Dương)...
Chiến thắng “5 sao” của Đà Nẵng trên sân Thanh Hoá là điểm nhấn chói sáng nhất tại vòng 6. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã giành vị trí số 1 trên BXH và làm lu mờ trận cầu tâm điểm giữa ĐTLA và Bình Dương trên SVĐ Long An. 20 bàn thắng được ghi trong đó có 1 hattrick của Ameida (Đà Nẵng) và bốn cú đúp thuộc về Philani (Bình Dương)...

XM. Hải Phòng (trái) vẫn bị đẩy xuống vị trí bét bảng
XM. Hải Phòng (trái) vẫn bị đẩy xuống vị trí bét bảng

Trận đấu được mong chờ nhất vòng 6 giữa ĐTLA và Bình Dương đã có kết quả “đẹp” và làm hài lòng cả hai đội. Kiếm được 1 điểm trên sân Long An là kết quả không tồi đối với nhà ĐKVĐ sau chuỗi ngày bết bát. Nhưng giữ được một điểm cũng là thành công đối với HLV trẻ Trần Công Minh bởi ĐTLA hiện này được đánh giá thấp hơn so với thời HLV Calisto do sự già nua của đội bóng này.

Cuộc đối đầu tâm điểm này đạt được sự cân bằng không chỉ về mặt tỷ số. Nếu như Việt Thắng ghi liền hai bàn để đưa ĐTLA vượt lên dẫn trước thì Philani cũng lập cú đúp để giúp Bình Dương có điểm trên sân khách.

Hai đội bóng thay nhau “thống trị” V.League trong 4 năm qua (ĐTLA và Bình Dương đều 2 lần vô địch) đều đang trong hành trình tìm lại chính ánh hào quang của mình và một điểm cũng là điều an ủi đối với họ.

Tuy chưa thua tại V. League 2009 nhưng ĐTLA không còn là chính mình bởi họ vẫn chưa thể lấy lại sức mạnh vốn có và thường xuyên bị mất điểm trong những phút cuối trận. Ngược lại, Bình Dương thì thua nhiều hơn thắng sau 5 trận đấu và kết quả hoà trên sân Long An có thể coi như một liệu pháp tâm lý cần thiết để thầy trò HLV Vital lấy lại “tầm ngắm”.

Cùng một ông bầu nhưng Đà Nẵng và T&T Hà Nội lại ở hai tâm trạng trái ngược khi vòng 6 kết thúc. Nếu như thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có chiến thắng “5 sao” ngay trên sân của Thanh Hoá và giành ngôi đầu bảng từ Nam Định thì T&T Hà Nội bị “bắn hạ” trên sân Thống Nhất trước CLB TP. HCM với tỷ số 2-1.

Trong khi đó tại phố Núi, HAGL đã ghi cả hai bàn thắng trong trận tiếp SLNA nhưng HLV Chatchai và các học trò chỉ có 1 điểm để giữ được vị trí thứ 3 trên BXH. Sakda đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho HAGL nhưng đến cuối trận thì cũng một cầu thủ Thái mới nhập quốc tịch khác là Nirut lại đá phản lưới nhà khiến cho đội bóng phố Núi mất cơ hội vươn lên trên BXH khi phải chia điểm với SLNA.

Sau thảm bại trước Đà Nẵng ở vòng 5, QK 4 đã trở về sân nhà để tiếp đội đầu bảng Nam Định. Đội bóng quân đội đã có trận đấu không thể tuyệt vời hơn khi vùi dập Nam Định với tỷ số 3-2. Ngay trong hiệp 1, QK 4 đã dẫn trước Nam Định với tỷ số 3-0 và hai bàn thắng của Amaobi chỉ làm cho thầy trò ông Vũ Ngọc Hảo thêm tiếc nuối...

Một lần nữa vị trí số 1 trên BXH V.League 2009 lại đổi chủ. Kể từ khi Đồng Tháp tụt dốc, mỗi vòng đấu lại là một cái tên mới trên vị trí dẫn đầu. Nếu như Khánh Hoà là số 1 sau vòng 4 thì tại vòng 5 Nam Định là đội bóng được vinh danh và vòng 6 thì Đà Nẵng bước lên đỉnh với chiến thắng “huỷ diệt” trên sân Thanh Hoá. Sự thay đổi ở vị trí dẫn đầu là một tín hiệu đáng mừng của V. League bởi khoảng cách về chuyên môn giữa các đội bóng không phải là quá xa và những bất ngờ liên tiếp đã tạo được sức hút lớn để lôi kéo khán giả đến sân.

Không ai có thể ngờ hai vị trí bét bảng lại đang thuộc về XM. Hải Phòng và Bình Dương cũng như Đồng Tháp, Khánh Hoà hay Nam Định thay nhau chiếm giữ vị trí số 1. Liệu Đà Nẵng có thể giữ được vị trí số 1 để kéo dài ngày tháng vinh quang hay lại một cái tên mới ở trên đỉnh cao sau vòng 7? Sự bất ngờ và những đột biến đã tạo nên sức hút tại V. League 2009 và người hâm mộ đang mong chờ sự trở lại của những tên tuổi lớn như Bình Dương, ĐTLA hay XM. Hải Phòng.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông