Tổng kết 10 năm công tác tạm giam, tạm giữ

18:47 05/05/2009

Ngày 4-5, tại Hà Nội và TP HCM, Bộ Công an tổ chức hội nghị cầu truyềnhình tổng kết 10 năm (1998 - 2008) công tác tạm giam, tạm giữ.

Thư viện của phân trại số 3, trại giam Phước Hòa, Tiền Giang
Thư viện của phân trại số 3, trại giam Phước Hòa, Tiền Giang

Trong 10 năm qua, các trại tạm giam, nhà tạm giữ do Bộ Công an, Bộ Quốc phòng quản lý đã tiếp nhận và quản lý số đối tượng bị tạm giữ là 455.804 lượt người và số đối tượng bị tạm giam là 1.004.536 lượt người.

Bên cạnh đó đã tổ chức thi hành án phạt tù cho 99.349 phạm nhân ở phân trại quản lý phạm nhân trong trại tạm giam thuộc Bộ Công an. Nhìn chung, công tác tiếp nhận đối với những người bị bắt tạm giữ, bị can, bị cáo đảm bảo khi đưa vào giam giữ đều phải có đầy đủ thủ tục của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật, phục vụ tốt yêu cầu tố tụng của các cơ quan tố tụng.

Phát biểu tại hội nghị, thượng tướng Lê Thế Tiệm đã biểu dương những thành tích của lực lượng công an các cấp trong công tác tạm giam, tạm giữ 10 năm qua đồng thời nêu rõ trong thời gian tới công tác tạm giam, tạm giữ sẽ hết sức nặng nề, khó khăn và phức tạp.

Đồng chí thứ trưởng cho biết Bộ Công an sẽ có đề nghị với Uỷ ban thường vụ Quốc Hội và Chính phủ cùng các cơ quan liên quan hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy, ban hành cơ chế phù hợp về công tác tạm giam, tạm giữ, đồng thời lực lượng công an các cấp cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, của bộ và khắc phục khó khăn, tồn tại để đưa công tác tạm giam, tạm giữ ngày càng chặt chẽ, góp phần tốt hơn vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hoạt động tố tụng.

HOÀNG ĐOÀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông