Tổng kết công tác mặt trận tham gia bầu cử

15:47 20/06/2016

 

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử

Ban thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có có các đồng chí: Nguyễn Văn Pha, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố và đại diện các ban, ngành, mặt trận các cấp. Đồng chí Phạm Văn Mợi, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố chủ trì.

Theo đó, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố đã kịp thời xây dựng kế hoạch, triển khai công tác mặt trận tham gia bầu cử; cử đại diện của Ủy ban MTTQ các cấp và tổ chức thành viên tham gia các tổ chức phụ trách bầu cử; tổ chức cho cán bộ mặt trận tham gia hội nghị tập huấn công tác mặt trận tham gia cuộc bầu cử; biên soạn và in gần 1.000 bộ tài liệu, biểu mẫu phục vụ bàu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp theo quy định để cấp phát cho các cơ quan đơn vị; hướng dẫn các địa phương triển khai các bước quy trình hiệp thương theo đúng quy định.

Sau 3 lần hiệp thương, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố đã gửi biên bản và danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố đến Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban Thường vụ quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQVN và Thường trực HĐND, Ủy ban bầu cử thành phố; công tác giám sát giới thiệu người ra ứng cử và tiếp xúc cử tri vận động bầu cử diễn ra bảo đảm đúng luật, đúng quy định…

Với sự chủ động tích cực chuẩn bị của các cấp, ngành thành phố và sự tuyên truyền vận động của hệ thống mặt trận, các tổ chức thành viên, tại Hải Phòng có 1.477.052 cử tri tham gia bầu cử, đạt tỷ lệ 99,42%.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Văn Pha và Nguyễn Xuân Bình khẳng định cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, đúng luật, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rộng rãi, ngày hội của toàn dân, góp phần thành công chung của cuộc bầu cử cả nước. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt cao hơn so với bình quân chung của cả nước, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, đại biểu HĐND cấp quận, huyện; không phải bầu lại, bầu thêm.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN thành phố tặng Bằng khen 24 tập thể, 9 các nhân có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Thủy Chung


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông