Trại Tạm giam CATP tăng cường công tác phòng chống dịch Covid – 19

18:39 03/08/2021

Nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND TP, CATP, trong công tác phòng chống đại dịch Covid – 19, thời gian qua, Trại Tạm giam CATP đã xây dựng, triển khai hiệu quả kế hoạch, thông báo, khuyến cáo trong công tác phòng chống dịch. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định trong phòng chống dịch cho đội ngũ CBCS các can, phạm nhân đang thi hành án tại đơn vị và thân nhân các can, phạm nhân cũng như các cơ quan tham gia tố tụng, khi đến làm việc tại Trại được đơn vị đặc biệt chú trọng.
Trại Tạm giam CATP tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS – CoV-2 cho CBCS

Cụ thể, cùng với việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, đơn vị đã tổ chức treo pano, áp phích truyền truyền các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực cổng cơ quan, nơi tiếp dân, trực trại, tại các buồng giam, khu giam, bếp ăn tập thể.

Ngoài ra, đơn vị còn soạn tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch phát cho các can, phạm nhân trong các buồng giam. 

Đáng chú ý, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, đơn vị đã nhanh chóng bổ sung, hoàn thiện phương án cách ly tập thể trong nội bộ đơn vị trong trường hợp có dịch xảy ra và phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh lây lan trong Trại.

Người ra vào Trại Tạm giam CATP được kiểm soát chặt chẽ

Tình hình dịch bệnh trên cả nước được đơn vị cập nhật thường xuyên, liên tục để theo dõi, chủ động kiểm soát chặt chẽ số người ra vào Trại. Riêng đối với những người bị tạm giam, tạm giữ có yếu tố liên quan đến vùng dịch, Trại chủ động phối hợp với lực lượng y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS – CoV-2.

Phương tiện vào Trại Tạm giam CATP được phun khử khuẩn

 Vừa qua, đơn vị đã của 2 cán bộ y tế tham gia lớp tập huấn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 do CATP tổ chức. Đồng thời phối hợp với Bệnh viện CATP, Trạm Y tế xã Chiến Thắng (An Lão) lập danh sách CBCS đơn vị, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát vi rút SARS-CoV-2. 100% mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Với quyết tâm cao nhất, đơn vị đang chủ động áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, quyết tâm không để cho dịch xâm nhiễm vào Trại Tạm giam…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông