Tránh bị động khi xử lý tình huống

14:20 10/07/2012

Ngày 9-7, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đi kiểm tra công tác tu bổ đê điều, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Cát Hải. Cùng đi có đồng chí Đỗ Trung Thoại - Phó chủ tịch UBND TP, cùng đại diện lãnh đạo một số ban ngành liên quan của thành phố. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa đê kè Cát Hải
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa đê kè Cát Hải

Theo báo cáo, đảo Cát Hải có gần 19km đê, trong đó tổng chiều dài được nâng cấp đạt ổn định là 6,33km, tổng chiều dài kè trên 16km cũng chỉ có 3,8km ổn định, phần còn lại bao gồm cả 10 cống và đê kè kém ổn định, xung yếu. Chuẩn bị đối phó với mùa mưa bão năm nay, Ban chỉ huy PCLB-TKCN thành phố phối hợp với huyện xây dựng phương án, theo đó đã xử lý cấp bách tuyến đê kè Bến Gót - Gia Lộc từ K1+100 đến K3+094, xây mới đê kè Đồng Bài từ K15+800 đến K16+250; thay mới cánh cống Bồ Câu - Nghĩa Lộ, gia cố cống Gia Lộc 2, lập phương án sửa chữa cống Tân Lập…

Về công tác di dân khi có thiên tai, dự kiến tổng số ở các khu vực xung yếu phải di dời tại chỗ là 520 hộ với 1.531 người, trong trường hợp nghiêm trọng, số người phải di dời khỏi đảo là 6.533 người… Phương án di dời dân đã được phân công phân cấp cụ thể giữa BCH thành phố và huyện.

Sau khi kiểm tra thực địa, nghe ý kiến của các ban ngành liên quan và huyện Cát Hải…, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đã biểu dương những nỗ lực của  huyện Cát Hải cũng như các ngành trong việc triển khai công tác tu bổ đê kè và triển khai kế hoạch PCLB-TKCN. Đồng chí cho rằng, với vị trí thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề của lụt bão, đối phó với biến đổi khí hậu, công tác tu bổ đê kè của địa phương có ý nghĩa quan trọng, liên quan đặc biệt đến sinh kế của người dân trên đảo.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành chỉ đạo huyện Cát Hải cần phối hợp tốt với các ngành, quyết tâm tháo gỡ khắc phục khó khăn; tập trung rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị, việc tổ chức thực hiện phải đi vào chiều sâu, các phương án di dời dân phải chi tiết, tránh bị động khi xử lý tình huống. Bên cạnh đó phải thường xuyên tuyên truyền nâng cao ý thức của mỗi cán bộ, mỗi người dân trong việc tham gia PCLB-TKCN, phát huy hiệu quả phương án 4 tại chỗ...     

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông