Trao giải cuộc thi và Triển lãm “Ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2022”

09:20 29/11/2022

Chiều 28-11, tại Nhà trưng bày triển lãm (Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố), Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố tổ chức trao giải Cuộc thi và Khai mạc Triển lãm "Ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2022". Dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan.

Cuộc thi “Ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2022” với đề tài tự do, cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước. Trong thời gian phát động Ban tổ chức nhận được 610 ảnh dự thi của 57 tác giả đến từ 5 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ban Giám khảo đã tuyển chọn được 79 ảnh triển lãm của 29 tác giả. Trong đó, có 11 tác phẩm đạt các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Các đại biểu tham dự lễ trao giải và Triển lãm "Ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2022"

Đáng chú ý, đây là cuộc thi ảnh nghệ thuật của thành phố Hải Phòng nhậ được nhiều tác phẩm dự thi nhất từ trước tới nay. Theo đánh giá của Ban Giám khảo cuộc thi, bộ ảnh năm nay khá toàn diện, phản ánh mọi mặt đời sống của thành phố Hải Phòng và cả nước.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố trao giải nhất cho tác giả Trần Khắc Đạt

Đặc biệt, trong cuộc thi năm nay đã xuất hiện nhiều tay máy trẻ từ các CLB Nhiếp ảnh của thành phố Hải Phòng. Trong số 11 giải thưởng của cuộc thi có đến 5 tác phẩm (gồm 1 giải nhất, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích) của các tác giả không chuyên.

Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng trao giải nhì cho các tác giả
Đại diện Ban tổ chức trao giải ba Cuộc thi cho các tác giả
Các tác giả giành giải khuyến khích tại cuộc thi

Tại lễ trao giải cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Trần Khắc Đạt với tác phẩm “Sắc hoa công trình”; Giải nhì thuộc về các tác giả: Nguyễn Đức Nghĩa với tác phẩm “Ai dạy dỗ chúng em nên người là thầy cô em nhớ suốt đời” và tác giải Tùng Phạm với tác phẩm “Thầy thuốc như mẹ hiền”; Giải ba thuộc về các tác giả: Trần Văn Thủy, Khánh Nguyễn và Vũ Nhang;  5 giải khuyến khích thuộc về các tác giả: Phạm Trung Đức, Nguyễn Hồng, Nguyễn Nghĩa, Nguyễn Huy Kiên và Phạm Vũ Dũng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm

Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm đem đến cho công chúng những hình ảnh sống động, chân thực, đẹp đẽ về con người, văn hóa, phong cảnh đất nước Việt Nam, thành phố hải Phòng đến những ý tưởng, suy tư... của nghệ sĩ trước những vấn đề, sự kiện của đời sống.

Triển lãm diễn ra đến ngày 5-12-2022.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông