Trao nhà đền ơn đáp nghĩa tặng thân nhân gia đình liệt sỹ

19:02 21/09/2017

Chiều 21-9, Đoàn Thanh niên CATP, Phòng PA84 phối hợp với Huyện đoàn Kiến Thụy tổ chức lễ khánh thành nhà đền ơn đáp nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sỹ Đồng Xuân Láp, ở thôn Đông Tác, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy. Dự buổi lễ có đồng chí: Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP; Phạm Thị Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP thắp hương liệt sỹ Đồng Xuân Láp

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc xây dựng nhà tình nghĩa và sửa lại nơi thờ tự cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, CATP Hải Phòng đã giao nhiệm vụ cho CAH Kiến Thụy, Phòng PV28-CATP và các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành rà soát các gia đình TBLS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

 

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP ân cần hỏi thăm sức khỏe thân sinh của liệt sỹ Đồng Xuân Láp

Huyện Đoàn Kiến Thụy sau đó đã tiến hành khảo sát các đối tượng gia đình chính sách. Trong đó, gia đình cụ Đồng Văn Cáp là hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ có 12 người con, người con trai cả là liệt sỹ Đồng Xuân Láp, hy sinh năm 1978, tại biên giới Tây Nam.

Hiện 2 cụ đã ngoài 90 tuổi, ở trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, mỗi mùa mưa bão gia đình phải đi sơ tán. Gia đình có nguyên vọng xây dựng từ lâu nhưng không đủ điều kiện.

 

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP trao quà tặng gia đinh

Nghi lễ cắt băng khánh thành

Vơi sự hỗ trợ của Chi đoàn PA84, Đoàn thanh niên CATP, sự chỉ đạo của Huyện Đoàn Kiến Thụy, cùng sự quan tâm của Đảng ủy – UBND – HĐND xã Đại Hợp và các ban ngành đoàn thể, sau 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay công trình nhà đền ơn đáp nghĩa đã hoàn thiện với diện tích 48m2, tổng kinh phí thi công là 135 triệu đồng.

Trong đó, Chi đoàn PA84 - CATP hỗ trợ 25 triệu đồng, UBND xã Đại Hợp hỗ trợ 3 triệu đồng, gia đình bà Thanh Nga, ở Đại Lộc 4 hỗ trợ toàn bộ sơn cho ngôi nhà, còn lại là kinh phí đóng góp hỗ trợ của dòng họ, anh em gia đình và các nhà hảo tâm.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông