Trao tặng hơn 12 nghìn sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ Bảo hiểm y tế tới người dân có hoàn cảnh khó khăn

15:24 22/02/2022

Sáng 22-2, Bảo hiểm Xã hội(BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH và thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại điểm cầu BHXH Việt Nam có các đồng chí Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; ông Hồng Quang, thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc liên quan. Dự và chủ trì tại điểm cầu BHXH thành phố Hải Phòng có đồng chí Đào Xuân Hải, Phó Giám đốc BHXH thành phố.
Đồng chí Đào Xuân Hải, Phó Giám đốc BHXH thành phố dự và chủ trì tại điểm cầu Hải Phòng.

Chương trình trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT do BHXH Việt Nam phối hợp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức nhằm chia sẻ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đó ưu tiên người thuộc đồng bào dân tộc sinh sống tại vùng 1 (theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 4/6/2021) hoặc người mới thoát nghèo tại 18 tỉnh, thành phố, gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hưng Yên, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Sơn La, Thừa Thiên Huế. Dự kiến, 3111 sổ BHXH và 8.891 thẻ BHYT sẽ được trao cho người dân tại 18 tỉnh, thành trên toàn quốc trong Quý 1 năm 2022.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới Vietcombank thời gian qua đã đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam không chỉ trong công tác tổ chức thu, tổ chức chi và giải quyết chính sách BHXH tới người dân mà còn đóng góp tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội.

Thông qua Chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân còn khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, từ đó có động lực để nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này càng có ý nghĩa thiết thực hơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường tác động trực tiếp tới mọi mặt của đời sống Nhân dân.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Hồng Quang- Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank khẳng định, mục tiêu của Vietcombank là trở thành một ngân hàng xanh, phát triển bền vững. Đáng chú ý, thời gian qua, các hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank đã không ngừng được đẩy mạnh.

Đánh giá chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của BHXH Việt Nam mang ý nghĩa nhân văn, phát huy được truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ông Hồng Quang cho rằng, việc làm này sẽ huy động được sự chung tay của toàn xã hội nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia vào lưới an sinh xã hội. "Hoạt động này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, người dân gặp nhiều khó khăn, không có điều kiện tham gia BHXH, BHYT".

Theo kế hoạch ban đầu, lãnh đạo BHXH Việt Nam và Vietcombank sẽ trực tiếp trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT tại các địa phương. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, việc trao tặng được ủy quyền cho giám đốc BHXH và các chi nhánh Vietcombank tại các địa phương

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông