Trao trả tài sản bị trộm cắp cho người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Thái Bình

10:56 16/01/2018

Ngày 4-1, Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình phối hợp với phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh và chính quyền địa phương xã Đông Tân trao trả tài sản bị trộm cắp cho ông Hiraga - Tsugio.

Trước đó, ngày 30-12-2017, ông Hiraga – Tsugio, quốc tịch Nhật Bản, là khách nghỉ trọ tại nhà nghỉ Sinh Thái thuộc địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã trình báo về việc bị mất trộm tiền và tài sản lên đến 48 triệu đồng.

Ông Hiraga - Tsugio nhận lại tài sản bị mất. 

Sau một thời gian khoanh vùng đối tượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Đông Tân đã phối hợp với đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đấu tranh làm rõ đối tượng là Trần Đình Hai, sinh 1990, trú tại thôn Đông Thượng Liệt, xã Đông Tân, Thái Bình là người làm thuê cho nhà nghỉ Sinh Thái. Được biết, Hai đã từng sử dụng chất ma tuý, ham chơi lô đề, cờ bạc.

Để có tiền trả nợ, Hai đã nảy sinh hành vi trộm cắp tài sản. Trước Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trần Đình Hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi đã thu lại toàn bộ số tiền và tài sản bị trộm cắp, Công an huyện Đông Hưng phối hợp với phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh và chính quyền địa phương xã Đông Tân trao trả cho ông Hiraga - Tsugio.

Nhận lại tài sản, ông Hiraga - Tsugio hết sức khâm phục và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước việc làm đầy tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an.

Bình Vân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông