Triển khai dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng

14:20 23/06/2011

Chiều 22-6, ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP, chủ trì cuộc họp về tiến độ triển khai dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng với lãnh đạo các Sở GT-VT, Xây dựng, KH-ĐT, Tài chính và lãnh đạo các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP phát biểu chỉ đạo
Phó chủ tịch thường trực UBND TP phát biểu chỉ đạo

Dự án được triển khai theo Hiệp định tài trợ với khoản vay ODA của Ngân hàng Thế giới trị giá 175 triệu USD, thời gian từ 2011 – 2016.

Tại buổi báo cáo, Giám đốc Sở GT-VT cho biết dự án sẽ được triển khai thành 2 giai đoạn: xây dựng tuyến đường trục và khu đô thị dọc 2 bên tuyến đường.

Trong đó công tác giải phóng mặt bằng đối với các khu tái định sẽ bắt đầu tiến hành từ ngày 30-6 và đối với tuyến đường trục là ngày 15-7 tới.

Tổng số hộ bị ảnh hưởng là 3.916 hộ với kinh phí hỗ trợ là 1.447 tỷ đồng, trong đó có 1.767 hộ thuộc diện di dời tái định cư.

Riêng năm 2011, UBND TP chi cho dự án 44.872 triệu đồng, trong đó công tác đền bù giải phóng mặt bằng là 27 tỷ đồng. Đến nay, các quận huyện đã thành lập xong các hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Vấn đề được quan tâm nhất là việc cắm cọc giải phóng mặt bằng cho tuyến đường trục bao gồm: cắm cọc chỉ giới theo quy hoạch và cắm cọc GPMB dọc 2 bên tuyến đường trục để dự trữ đất đầu tư trong tương lai. Nhiều đại biểu cho rằng cần phải tiến hành đồng bộ 2 công việc này để tránh xảy ra tình trạng như dự án đường 353 trước đây.

Phát biểu kết luận buổi báo cáo, Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp đề nghị Phó trưởng ban dự án thành lập Tổ thư ký phụ trách Dự án, yêu cầu Trung tâm phát triển quỹ đất phải bám sát tiến độ tổng thế của dự án; thống nhất dự án bao gồm 2 giai đoạn (xây dựng tuyến đường trục và khu đô thị dọc 2 bên đường) với các công việc cụ thể: hoàn thiện quy hoạch tổng thể, làm cơ sở cho quy hoạch chi tiết, điều chỉnh quy hoạch các khu tái định cư gắn với phát triển kinh tế và ổn định đời sống, kiểm kê số vốn đền bù, tìm nguồn vốn đối ứng hợp lý…

NGUYỄN THANH HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông