Triển khai kế hoạch công tác đo lường sự hài lòng của người dân

10:52 20/10/2020

Sáng 20-10, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2020. Đồng chí Phạm Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn chủ trì hội nghị; cùng dự có đại diện Sở Nội vụ.
Đồng chí Phạm Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo kế hoạch, đối tượng được đánh giá là các Sở, ban, ngành thuộc UBND TP; các cơ quan ngành dọc và UBND 15 quận, huyện. Đối tượng lấy ý kiến là người dân, người đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến làm việc hoặc có thực hiện giao dịch thủ tục hành chính, đã nhận kết quả của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổng số phiếu cần điều tra từ 8.800 đến 12.000 phiếu. Thời gian thực hiện từ tháng 10 đến hết tháng 12-2020.

Triển khai kế hoạch, điều tra viên sẽ sử dụng thiết bị điện tử có cài đặt ứng dụng đo lường để ghi nhận ý kiến của người dân, đại diện tổ chức, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian điều tra, khảo sát. Phần mềm điều tra tại địa chỉ: http://caicach.hanhchinh.net/sipas-haiphong/login dành cho bộ phận quản trị để theo dõi, điều hành chung. Ứng dụng điều tra “Khao sat dich vu” có thể tải trên kho ứng dụng của 2 hệ điều hành IOS và Android, tương ứng với các thiết bị điện tử cầm tay có kết nối mạng là ứng dụng dành cho các điều tra viên thực hiện điều tra, lấy ý kiến.

Đại diện Sở Nội vụ trao đổi về vai trò, tầm quan trọng của việc triển khai kế hoạch

Để thực hiện kế hoạch này, Thành đoàn chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức Đoàn trực thuộc; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện của điều tra viên trên phần mềm. Giao Ban Công tác Thanh niên là bộ phận thường trực tham mưu, phụ trách đôn đốc ĐVTN khối quận, huyện, Đoàn khối các cơ quan thành phố trong triển khai thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Giao Ban Thiếu nhi Trường học phụ trách đôn đốc ĐVTN khối trường Đại học, Cao đẳng thành phố. Lựa chọn, tổng hợp danh sách cán bộ ĐVTN đáp ứng yêu cầu, thực hiện điều tra theo hướng dẫn. Phối hợp với Cty phần mềm, Sở Nội vụ tạo tài khoản, phân quyền điều tra cho các điêu tra viên. Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tập huấn cho các điều tra viên thực hiện điều tra xã hội học; đánh giá kết quả điều tra...

Đây là lần đâu tiên UBND TP tin tưởng giao cho Thành đoàn triển khai việc lấy ý kiến đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Thông qua nhiệm vụ này, ĐVTN thành phố sẽ được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Kết quả đo lường là một trong những nội dung để đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2020 của các Sở, ngành, UBND các quận, huyện. Qua đó, giúp các cơ quan quản lý nhà nước các cấp nắm được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Đồng thời cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông