Triển khai mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới

16:38 04/03/2020

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng cty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hải Phòng đã đăng ký, hoàn thiện với cơ quan quản lý nhà nước và triển khai đồng bộ các mẫu hóa đơn điện tử (HĐĐT), thông báo tiền điện mới trên toàn thành phố đối với tất cả các khách hàng sử dụng điện năng từ ngày 1-3-2020.

Mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới được EVN thiết kế dựa trên kết quả bình chọn, góp ý của khách hàng từ chương trình bình chọn trực tuyến tổ chức trong năm 2019. Chương trình đã thu hút 76.182 lượt bình chọn toàn quốc.

Kết quả, mẫu HĐĐT và thông báo tiền điện số 4 có số lượt bình chọn cao nhất (24.167 phiếu bình chọn, chiếm 31,7%). Trên cơ sở kết quả cuộc bình chọn và phân tích, tiếp thu các góp ý, tổng hợp ưu nhược điểm của các mẫu, EVN đã thiết kế lại mẫu HĐĐT và thông báo tiền điện mới phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng và thực tế phát triển công nghệ.

Theo đó, mẫu HĐĐT, mẫu thông báo tiền điện mới có tính thừa kế mẫu hóa đơn hiện hành, đồng thời đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính. Thông tin trên hóa đơn, thông báo tiền điện đơn giản, dễ hiểu và bổ sung đầy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện minh bạch.

Đáng chú ý, mẫu được bổ sung biểu đồ tình hình sử dụng điện, có minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng. Biểu đồ này cũng có thông tin so sánh bình quân sử dụng với các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện, qua đó nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, mẫu HĐĐT mới được áp dụng QR Code theo tiêu chuẩn vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện, thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

Việc triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ. Năm 2019, EVN đã triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến nay, EVN đã kết nối và cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia tất cả các dịch vụ điện.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông