Triển khai mô hình Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT

15:44 12/07/2016

 

Đại diện các địa phương đơn vị ký kết giao ước thi đua
Đại diện các địa phương đơn vị ký kết giao ước thi đua

Sáng 7-7, UBND xã Đặng Cương, huyện An Dương tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT”. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Huy Kiên, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương; đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP.

Đặng Cương là một xã thuần nông, có tổng diện tích đất tự nhiên là 486,5 ha, dân số gồm 2.340 hộ với 8.120 nhân khẩu; sản phẩm truyền thống là hoa, cây cảnh; có tỉnh lộ 351 và huyện lộ An Kim Hải đi qua. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thì cùng với đó, do địa phương có quá trình đô thị hóa nhanh, công tác giải phóng mặt bằng thu hồi đất, thực hiện các dự án giao thông đô thị đã phát sinh các mâu thuẫn, khiếu kiện phức tạp; tại những cánh đồng, vùng sản xuất hoa, cây cảnh vào dịp cuối năm có số lượng khách đông từ khắp nơi đổ về mua, bán hoa, cây cảnh dẫn đến nảy sinh phức tạp về ANTT và an toàn giao thông...

Trong khi nếp sống của người dân vẫn quen với phong tục tập quán thôn dã, thiếu cảnh giác do vậy tội phạm đã lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn xã xảy ra 59 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 39 vụ trộm cắp (chiếm tỷ lệ gần 70% các vụ xảy ra, đối tượng chủ yếu nhằm vào trộm cắp phương tiện giao thông và cây cảnh).

Trước tình hình trên, xã đã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT” nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT gắn với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và các phong trào khác của địa phương; thực hiện mục tiêu phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm TTATGT, TTCC, vệ sinh môi trường khu vực cánh đồng hoa, cây cảnh; làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, đặc biệt là đối tượng lưu động; tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của toàn dân trong việc tham gia tố giác tội phạm; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quản lý nhà nước về ANTT của cán bộ, chính quyền địa phương; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền, các thôn xóm, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông