Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam diễn ra tại Hải Phòng đến hết ngày 16-3-2023

22:18 10/03/2023

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, chiều 10-3, tại Nhà trưng bày triển lãm (Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam.

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam là sự kiện quan trọng của giới nhiếp ảnh cả nước, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Năm 2022, sự kiện này đã được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức thành công tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Và hôm nay, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Hải Phòng vinh dự được trưng bày triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam năm 2022.

Quang cảnh Lễ khai mạc Triển lãm
Các đại biểu tham dự Triển lãm

Triển lãm giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 250 tác phẩm của 187 tác giả được chọn ra từ 16.395 tác phẩm từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự; trong đó có 29 tác phẩm xuất sắc đạt giải thưởng. Hải Phòng vinh dự có 1 tác giả đạt Huy chương Đồng và 4 tác giả với 6 tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Các đại biểu tham quan tại triển lãm
Du khách đến tham quan Triển lãm

Các tác phẩm được lựa chọn triển lãm bám sát chủ đề, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, ngôn ngữ ảnh độc đáo, ấn tượng, giàu tính chân, thiện, mỹ; khái quát nhiều sự kiện, hoạt động chính trị-kinh tế-xã hội nổi bật của đất nước trong giai đoạn hai năm qua, nhiều tác phẩm thể hiện được góc nhìn sáng tạo và đậm chất suy tư của người nghệ sĩ trước những vấn đề, sự kiện của cuộc sống đương đại.

Triển lãm diễn ra từ ngày 10-3 đến hết 16-3-2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông