Triển lãm “Chân dung gò đồng các văn nghệ sĩ và bạn văn chương”

18:44 10/11/2018

Chiều 3-11, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng tổ chức Triển lãm “Chân dung gò đồng các văn nghệ sĩ và bạn văn chương” của nhà thơ Phạm Xuân Trường.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các văn nghệ sĩ trong nước và người dân thành phố. Triển lãm trưng bày 83 bức chân dung gò đồng do nhà thơ Phạm Xuân Trường sáng tác.

Trong đó có những chân dung của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng như Nguyên Hồng, Phùng Quán, Văn Cao, Ngô Tất Tố, Nguyễn Bính, Trịnh Công Sơn, Bùi Xuân Phái, Trần Đăng Khoa…

Tác phẩm gò đồng chân dung cố nhà văn Nguyên Hồng tại triển lãm

Nhiều văn nghệ sĩ Hải Phòng có chân dung tại triển lãm như Nguyễn Hà, Tô Hoàng Vũ, Đặng Tiến, Mai Văn Phấn… Các bức chân dung thể hiện được thần thái của nhân vật với những đường nét mềm mại, sinh động và có chiều sâu.

Đây là kết quả của quá trình lao động nghệ thuật sáng tạo, kiên trì và đầy cảm hứng trong suốt 3 năm qua của nhà thơ Phạm Xuân Trường. Bộ tác phẩm thể hiện tài hoa, tâm huyết và tình cảm của tác giả đối với các văn nghệ sĩ và bạn bè văn chương.

Triển lãm “Chân dung gò đồng các văn nghệ sĩ và bạn văn chương” mở cửa trong 5 ngày từ 3-11 đến ngày 8-11, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông