Triển lãm tranh minh họa sách thiếu nhi Séc diễn ra đến hết ngày 30-6-2022

07:31 19/06/2022

Nhân tháng hành động vì trẻ em 2022, ngày 18-6, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam phối hợp cùng Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp tổ chức cuộc triển lãm tranh mang tên “Thế giới nhiệm màu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Séc”. Tới dự có Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslav Grepl; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tham quan tại triển lãm

Triển lãm tranh “Thế giới nhiệm màu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Séc” không chỉ giới thiệu 95 tác phẩm tranh minh họa lấy ra từ những cuốn sách thiếu nhi tiêu biểu nhất của các họa sĩ Séc tài ba mà còn đem đến nhiều góc nhìn mới lạ, độc đáo cho khán giả trẻ em cũng như người lớn về thế giới tuổi thơ diệu kỳ đầy màu sắc qua các hoạt động giao lưu, đọc sách, vẽ tranh, sáng tạo thủ công...

Các đại biểu tham dự khai mạc triển lãm

Đây cũng là lần đầu tiên một triển lãm nghệ thuật dành cho thiếu nhi của Cộng hòa Séc được giới thiệu tới công chúng Hải Phòng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Tiệp. Hoạt động lần này là một dấu ấn mới mẻ nối dài thêm lịch sử hợp tác hữu nghị lâu đời và sâu sắc giữa Cộng hòa Séc với Việt Nam nói chung cũng như giữa Đại sứ quán Cộng hòa Séc với thành phố Hải Phòng nói riêng.

Đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Ngài Vítězslav Grepl - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Séc tại Việt Nam nhận xét, một cuốn sách hay cũng chính là một trong những kim chỉ nam tốt nhất của trẻ em trong suốt cuộc đời vì nó mở ra không chỉ trái tim mà còn cả đôi mắt và đôi tai, cũng như giúp trẻ em cảm nhận được vẻ đẹp và sự đa dạng của cuộc sống xung quanh. Đó cũng là lý do để chúng tôi đề xuất ý tưởng sẽ dành tặng toàn bộ triển lãm sau khi kết thúc cho một bệnh viên Nhi hoặc trại trẻ mồ côi ở Hải Phòng, với mong muốn nơi đó sẽ trở nên ấm áp hơn, tràn đầy màu sắc và tinh thần lạc quan, khích lệ những trẻ em mà vì một lý do nào đó không được hưởng may mắn như những đứa trẻ khác do bệnh tật hoặc do gia đình ly tán.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu tại triển lãm, Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường nhấn mạnh, Triển lãm là dịp để người dân và thiếu nhi thành phố Cảng được tiếp cận nghệ thuật hội họa, khám phá thế giới tuổi thơ phong phú, đầy màu sắc của thiếu nhi Cộng hòa Séc thông qua những bức tranh vẽ sự vật, con người, những câu chuyện nhỏ dưới góc nhìn nghệ thuật của các họa sĩ minh họa Cộng hòa Séc.

Các đại biểu nhận sách do Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslav Grepl trao tặng

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cảm ơn Đại sứ quán Séc lựa chọn thành phố Hải Phòng là nơi tổ chức triển lãm và tin tưởng, triển lãm sẽ là hoạt động ngoại giao văn hóa có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân thành phố Hải Phòng và các địa phương của Cộng hòa Séc. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp thành phố Hải Phòng tổ chức thêm nhiều hoạt động trên các lĩnh vực để thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố tham quan tại triển lãm

Triển lãm mở cửa tự do, diễn ra đến hết ngày 30-6-2022 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông