Triều Tiên lên án cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn

19:33 17/08/2009

CHDCND Triều Tiên một lần nữa cảnh báo sẽ đáp trả mọi đe dọa tấn công của Mỹ và Hàn Quốc.
CHDCND Triều Tiên một lần nữa cảnh báo sẽ đáp trả mọi đe dọa tấn công của Mỹ và Hàn Quốc.

Binh sỹ Mỹ tập trận với lính Hàn Quốc tại Seoul
Binh sỹ Mỹ tập trận với lính Hàn Quốc tại Seoul

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm qua dẫn lời người phát ngôn quân đội Triều Tiên tuyên bố cuộc tập trận chung bắt đầu ngày 17-8 giữa Mỹ và Hàn Quốc là sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân chống Triều Tiên.

Triều Tiên thường xuyên lên án các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc đồng thời gọi đó là kế hoạch chuẩn bị cho một cuộc xâm lược. Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc cho rằng việc diễn tập chỉ nhằm mục đích phòng thủ.

Tuy nhiên, người phát ngôn quân đội Triều Tiên nói: "Nếu Mỹ và Hàn Quốc tấn công bằng tên lửa, Bình Nhưỡng sẽ đáp trả bằng tên lửa. Nếu họ siết chặt trừng phạt, đẩy tình trạng đối đầu tới cực điểm, Triều Tiên sẽ có phản ứng bằng sự trả đũa tàn nhẫn, một cuộc chiến công bằng tổng lực".

Được biết, hồi tháng 7 vừa qua, các quan chức quân sự Mỹ và Hàn Quốc đã thông báo cho Bình Nhưỡng kế hoạch tiến hành cuộc diễn tập quân sự chung hàng năm, mang tên "Người bảo vệ Tự do Ulchi 2009".

Nội dung tập trận có diễn tập giả định trên máy tính nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến để bảo vệ Hàn Quốc trước nguy cơ bị tấn công. Khoảng 10.000 binh sĩ Mỹ tham gia sự kiện này.


A.V (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông