Trinh sát hình sự trẻ yêu nghề

11:27 21/10/2017

Tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 1 năm 2013, thiếu úy Nguyễn Bảo Lâm được phân công về công tác tại Tổ Cảnh sát hình sự thuộc CAP Lạch Tray, quận Ngô Quyền.

Với tinh thần trách nhiệm cao, luôn nhiệt huyết, hăng say trong công việc, anh được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và đồng nghiệp ghi nhận là người chiến sĩ có bản lĩnh, có năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Thiếu úy Nguyễn Bảo Lâm (ngoài cùng bên phải) trao trả tài sản bị trộm cắp cho người dân (Ảnh:Phan Tuấn)

Do tính chất đặc thù của công việc, phải thường xuyên đối mặt với các loại đối tượng hình sự lưu manh, côn đồ, liều lĩnh nhưng với sự dũng cảm, lòng yêu nghề, thiếu úy Nguyễn Bảo Lâm luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo, vận dụng những kiến thức đã học ở nhà trường với thực tiễn trong công tác, góp phần cùng tập thể cán bộ, chiến sỹ CAP Lạch Tray lập được nhiều thành tích trong công tác.

Tiêu biểu là trong Quý 3/2017 vừa qua, thiếu úy Lâm đã xuất sắc cùng đồng đội tham gia phá 2 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cướp giật tài sản và 1 vụ cố ý gây thương tích; trực tiếp bắt 4 đối tượng truy nã và trốn thi hành án, lập 1 hồ sơ cơ sở giáo dục và 1 hồ sơ cai nghiện bắt buộc.

Thời gian gần đây, thiếu úy Nguyễn Bảo Lâm cũng lập thành tích tham gia bắt 4 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, trong đó xử lý hành chính 3 vụ, truy tố 1 vụ (1 đối tượng).

Trước đó, thiếu úy Lâm còn được người dân địa phương gửi thư cảm ơn vì không ngại gian khó, vất vả, suốt đêm truy lùng bắt đối tượng trộm cắp xe đạp điện chỉ sau 10 tiếng đồng hồ gây án, trao trả lại tài sản bị mất cắp cho người bị hại.

Với tinh thần cầu tiến, bản thân không ngừng tự học tập để nâng cao trình độ, học hỏi các đồng đội đi trước, đến nay thiếu úy Lâm đã trở thành một trinh sát tinh nhuệ với nhiều thành tích đáng nể, được người dân và đồng đội tin tưởng, yêu mến.  

TN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông